Multimedia Đọc Báo in

Thành lập 2 chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại điểm tiếp giáp với thị xã Ayun Pa (Gia Lai)

17:26, 30/01/2021

Chiều 30-1, UBND tỉnh đã ban hành văn bản số 1002/UBND-KGVX yêu cầu các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể của tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai các biện pháp cấp bách ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập.

Theo đó, để đảm bảo khoanh vùng, cách ly kịp thời cũng như sẵn sàng các biện pháp ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn tỉnh, UBND tỉnh chỉ đạo tất cả thành viên Ban Chỉ đạo Covid-19 của tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố hết sức bình tĩnh, tích cực chủ động, tranh thủ từng giờ từng phút phối hợp chỉ đạo thực hiện truy vết thần tốc các đối tượng, cùng với ngành y tế khẩn trương khoanh vùng, xét nghiệm, xử lý kịp thời, đúng quy định các trường hợp nghi ngờ, hạn chế đến mức thấp nhất việc lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh khẩn trương phối hợp với Sở Y tế, Trường Cao đẳng Công nghệ Tây Nguyên và các đơn vị có liên quan thiết lập Khu cách ly tập trung tại Ký túc xá trường Cao đẳng Công nghệ Tây Nguyên đảm bảo đưa vào hoạt động chậm nhất trong ngày 31-1-2021.

Ngành Y tế lấy mẫu xét nghiệm đối với người trở về từ vùng dịch.
Ngành Y tế lấy mẫu xét nghiệm đối với người trở về từ vùng dịch.

Bên cạnh đó, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 các huyện, thị xã, thành phố chủ động rà soát lại toàn bộ Kế hoạch phòng chống dịch tại địa phương, chuẩn bị đầy đủ các phương án, kịch bản... cho phòng chống dịch; kịp thời nắm bắt, cập nhật thông tin đầy đủ, chính xác và trên cơ sở tình hình thực tế của địa phương chủ động quyết định các biện pháp phòng chống dịch (kể cả việc cho học sinh tạm thời nghỉ học…); khẩn trương kích hoạt lại các Khu cách ly tập trung tại địa phương đảm bảo sẵn sàng đáp ứng công tác phòng chống dịch; căn cứ diễn biến tình hình thực tế chủ động đề xuất việc tái thành lập các chốt kiểm dịch Covid-19 tại các cửa ngõ đi vào tỉnh; khẩn trương chỉ đạo các Tổ chống dịch Covid-19 tại các thôn, buôn, tổ dân phố thực hiện tốt công tác rà soát, nắm bắt thông tin các trường hợp về từ vùng dịch để thực hiện giám sát, theo dõi sức khỏe theo đúng quy định. Tăng cường việc giám sát các trường hợp cách ly tại gia đình, nơi lưu trú, hạn chế tối đa việc giao tiếp của các trường hợp bị đề nghị cách ly y tế, thực hiện cưỡng chế cách ly đối với các trường hợp chống đối cách ly theo quy định.  

UBND tỉnh yêu cầu UBND huyện Ea H’leo khẩn trương phối hợp với ngành Công an, Y tế và các đơn vị có liên quan thành lập 2 chốt kiểm dịch hoạt động 24/24h tại Cầu 110 và Tỉnh lộ 15 (thuộc buôn Chăm, xã Ea Sol tiếp giáp thị xã Ayun Pa, Gia Lai) để kiểm soát các trường hợp người dân, người nước ngoài đến tỉnh (thực hiện đo thân nhiệt, yêu cầu khai báo y tế, cài đặt ứng dụng Bluezone, lập danh sách người đến tỉnh và số điện thoại liên lạc, đặc biệt lưu ý sàng lọc đối với các trường hợp đến tỉnh từ vùng có dịch…) để đảm bảo công tác kiểm soát khi có yêu cầu.

Kim Hoàng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.