Multimedia Đọc Báo in

Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường thăm, chúc mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam

16:22, 26/02/2021

Nhân kỷ niệm 66 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27-2-1955 – 27-2-2021), sáng 26-2, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường cùng lãnh đạo Sở Y tế đã đến thăm và chúc mừng lãnh đạo, y bác sĩ, nhân viên y tế tại các bệnh viện: Tâm thần tỉnh, Y học Cổ truyền tỉnh, Đa khoa Thiện Hạnh, Đa khoa Cao Nguyên, Mắt Tây Nguyên.

Tại các nơi đến thăm, sau khi nghe lãnh đạo đơn vị báo cáo nhanh về tình hình hoạt động chuyên môn và công tác phòng, chống dịch Covid-19, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà các bệnh viện đạt được trong thời gian qua, nhất là việc thực hiện “nhiệm vụ kép”, vừa tăng cường nhân lực, vật lực phòng chống dịch bệnh Covid-19 vừa làm tốt công tác chăm lo sức khỏe cho nhân dân.

sd
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường tặng hoa chúc mừng Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh

Đồng chí Bùi Văn Cường mong muốn cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế của các bệnh viện tiếp tục phấn đấu, phát huy hết khả năng, tâm huyết, rèn luyện y đức, thực hiện hiệu quả lời dạy của Bác Hồ “Lương y như từ mẫu”, góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân.

sd
Lãnh đạo Bệnh viện Tâm thần tỉnh báo cáo hoạt động của đơn vị với Đoàn công tác

Đồng chí nhấn mạnh, để Đắk Lắk nói chung và TP. Buôn Ma Thuột nói riêng có bước phát triển đột phá, vươn lên trở thành trung tâm vùng Tây Nguyên đúng theo lộ trình của Kết luận số 67-KL/TW, ngày 16-12-2019 của Bộ Chính trị, đòi hỏi tất cả các lĩnh vực như: kinh tế, giáo dục, y tế… phải vượt trội so với các tỉnh khác trong vùng. Do đó, các bệnh viện cần quan tâm, chú trọng đào tạo đội ngũ y bác sĩ, mua sắm trang thiết bị khám chữa bệnh hiện đại để phục vụ nhu cầu khám, chữa bệnh cho người dân trong tỉnh nói riêng và các tỉnh lân cận. Các bệnh viện phải có cơ chế tuyển dụng người tài, tổ chức gửi các bác sĩ có trình độ đi học tập, ở các bệnh viện lớn trong cả nước để về phục vụ.

sd
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường trao quà chúc mừng Bệnh viện Đa khoa Cao Nguyên

Nhân dịp này, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đồng chí Bùi Văn Cường đã tặng hoa, quà và gửi lời cảm ơn, lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới cán bộ, nhân viên ngành Y tế tại các bệnh viện.

sd
Đoàn công tác thăm hỏi, chúc mừng các y bác sĩ tại Bệnh viện Y học Cổ truyền tỉnh

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.