Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Pắc triển khai công tác dân vận năm 2021

16:41, 12/03/2021

Sáng 12-3, Ban Thường vụ Huyện ủy Krông Pắc đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác dân vận năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021.

Trong năm 2020, cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo công tác dân vận, triển khai thực hiện có hiệu quả “Năm dân vận khéo” gắn với chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Nhiệm vụ trọng tâm về công tác dân vận của cơ quan tư pháp được triển khai, thực hiện đồng bộ, nhất là công tác phổ biến, tuyên truyền, giáo dục pháp luật đối với các vấn đề được dư luận quan tâm.

Các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Lực lượng vũ trang đã quán triệt và triển khai công tác thi đua “dân vận khéo”, chú trọng nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ, trực tiếp là đội ngũ làm công tác vận động quần chúng về dân chủ và thực hành dân chủ. Công tác dân vận ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số, đồng bào tôn giáo, công tác kết nghĩa với các buôn được triển khai đồng bộ và có những kết quả tích cực…

Bí thư Huyện ủy Krông Pắc Trần Hồng Tiến phát biểu tại hội nghị.
Bí thư Huyện ủy Krông Pắc Trần Hồng Tiến phát biểu tại hội nghị.

Năm 2021, huyện Krông Pắc tập trung triển khai có hiệu quả nghị quyết Đại hội Đảng các cấp về công tác dân vận; tiếp tục triển khai và thực hiện các hoạt động của Ban Chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; nâng cao chất lượng công tác dân vận của các cơ quan nhà nước, chính quyền các cấp. Bên cạnh đó, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động và thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đối với vùng đồng bào dân tộc thiểu số, tôn giáo; đẩy mạnh phong trào thi đua “dân vận khéo” và các phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân; phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội trong giám sát, phản biện xã hội, góp ý xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh; kiện toàn Đội công tác 253 của huyện và các xã…

Các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác dân vận năm 2020 được khen thưởng tại hội nghị.
Các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác dân vận năm 2020 được khen thưởng tại hội nghị.

Nhân dịp này, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã tặng Giấy khen cho 1 tập thể, 1 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Dân vận khéo” giai đoạn 2016 - 2020; Ban Thường vụ Huyện ủy Krông Pắc tặng Giấy khen cho 3 tập thể, 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác dân vận năm 2020.

Duy Tiến


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.