Multimedia Đọc Báo in

Ra mắt mô hình điểm hỗ trợ phụ nữ dân tộc thiểu số

17:43, 30/03/2021
Hội LHPN tỉnh vừa tổ chức ra mắt mô hình điểm “Mô hình chăn nuôi phát triển kinh tế thoát nghèo bền vững của hộ gia đình phụ nữ dân tộc thiểu số tại chỗ” tại buôn Ea Ktur, xã Ea Ktur, huyện Cư Kuin giai đoạn 2021- 2025. 
 
Mô hình có 5 thành viên là hội viên phụ nữ người dân tộc thiểu số, hiện đang sinh hoạt tại Chi hội phụ nữ buôn Ea Ktur. Tham gia mô hình, các thành viên được cán bộ Hội LHPN tỉnh, huyện hướng dẫn về xây dựng gia đình "5 không, 3 sạch"; cách lập kế hoạch tiết kiệm trong chi tiêu và lập nguồn vốn dự phòng cho gia đình để mở rộng sản xuất, tái đầu tư sản xuất, phát triển kinh tế và giải quyết các vấn đề khó khăn, cấp bách của gia đình. Bên cạnh đó, các thành viên sẽ được Hội hỗ trợ vay vốn ưu đãi theo quy định. 
 
Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nguyễn Thị Thanh Hường
Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nguyễn Thị Thanh Hường trao quyết định thành lập mô hình cho các thành viên
 
Phát biểu tại buổi ra mắt, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nguyễn Thị Thanh Hường đã quán triệt các thành viên tham gia mô hình phải thực hiện các nội dung trong Quy chế mô hình; đoàn kết, đùm bọc và hỗ trợ lẫn nhau và phải thay đổi nếp nghĩ, biết vận dụng khoa học kỹ thuật vào chăn nuôi, sử dụng vốn có hiệu quả; có trách nhiệm tham gia các hoạt động để tiếp cận thông tin, kiến thức mới về khoa học kỹ thuật chăn nuôi, sản xuất; chủ động, tự tin, dám nghĩ, dám làm, thay đổi phương thức chăn nuôi đã lạc hậu, kinh tế thấp, không an toàn và ảnh hướng xấu đến môi trường; biết tận dụng, khai thác đất xung quanh nhà để trồng rau, chăn nuôi gia súc, gia cầm cải thiện đời sống, sinh hoạt hằng ngày của gia đình…
 
Mô hình là hoạt động cụ thể hóa cuộc vận động “Thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong phát triển kinh tế của gia đình phụ nữ dân tộc thiểu số tại chỗ” của Hội LHPN tỉnh, nhằm từng bước đổi mới phương thức sản xuất, phát huy tiềm năng, lợi thế của địa phương trong chăn nuôi; tạo việc làm tại chỗ, giúp hội viên phụ nữ có việc làm ổn định, tăng thu nhập, giảm nghèo bền vững, nâng cao chất lượng cuộc sống. Trong quá trình phát triển mô hình, Hội LHPN tỉnh, huyện, xã sẽ thường xuyên kiểm tra, giám sát các hộ bảo đảm phát huy hiệu quả để tiếp tục duy trì và nhân rộng mô hình. 
 
Vân Anh
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.