Multimedia Đọc Báo in

Bộ Quốc phòng kiểm tra công tác tuyển sinh quân sự tại tỉnh Đắk Lắk

17:39, 30/03/2021
Sáng 30-3, Đoàn công tác của Ban Tuyển sinh Quân sự (TSQS) Bộ Quốc phòng do Trung tướng Ngô Minh Tiến - Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Phó Trưởng Ban TSQS Bộ Quốc phòng làm Trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác TSQS tại tỉnh Đắk Lắk.
 
Tham dự buổi kiểm tra về phía tỉnh có Phó Chủ tịch UBND tỉnh H'Yim Kđoh; đại diện các sở, ban, ngành, các đơn vị quân đội và các địa phương trong tỉnh. 
 
IMG_6283.JPG
Trung tướng Ngô Minh Tiến - Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Phó Trưởng Ban Tuyển sinh Quân sự Bộ Quốc phòng phát biểu tại buổi kiểm tra.


Trong những năm qua, công tác TSQS trên địa bàn tỉnh đã được triển khai thực hiện theo đúng quy định của Ban TSQS Bộ Quốc phòng, làm tốt công tác tuyên truyền, định hướng, thu hút thí sinh đăng ký thi tuyển, xét tuyển vào các trường quân đội; thực hiện nghiêm túc quy trình, thời gian, thủ tục đăng ký sơ tuyển và xét tuyển cho thí sinh...

Qua đó, Đắk Lắk là địa phương đứng thứ 10 cả nước, thứ 2 khu vực Tây Nguyên (sau tỉnh Gia Lai) về số lượng thí sinh đăng ký dự tuyển và thi đỗ vào các học viện, trường quân đội. Trong 3 năm (2018 - 2020) toàn tỉnh có 605/2.264 thí sinh trúng tuyển vào các học viện, trường quân đội (đạt tỷ lệ 26,7%); trong đó, năm 2020, có 159/641 thí sinh trúng tuyển (đạt 24,8%).

Ban TSQS tỉnh cũng làm tốt công tác cử tuyển đại học, cao đẳng và đào tạo ngành quân sự cơ sở, tạo nguồn cán bộ tại chỗ. Tuy nhiên theo đánh giá của Ban TSQS tỉnh, vì tỉnh có địa bàn rộng, dân cư đến từ nhiều vùng miền với nhiều thành phần dân tộc khác nhau, do đó việc thẩm tra, xác minh lai lịch chính trị cho thí sinh đăng ký dự tuyển còn gặp nhiều khó khăn, chi phí đi lại thẩm tra xác minh tốn kém…

1
Đại biểu dự buổi kiểm tra.

Phát biểu tại buổi kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh H'Yim Kđoh cho rằng, kết quả đạt được trong công tác TSQS là nhờ sự phối hợp tốt của các đơn vị cơ sở, cơ quan chức năng tại địa phương. Tuy nhiên, nếu so với tiềm năng của tỉnh thì vẫn cần có những giải pháp tích cực, quyết liệt, đồng bộ hơn nữa để tăng thêm số lượng và chất lượng thí sinh vào các học viện và trường quân đội. Trong đó, đặc biệt phải chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền rộng rãi đến mọi tầng lớp nhân dân để thu hút các thí sinh tham gia TSQS, nhằm nâng cao chất lượng và số lượng thí sinh trên địa bàn, góp phần tạo nguồn cán bộ lâu dài cho quân đội và địa phương.

1
Phó Chủ tịch UBND tỉnh H'Yim Kđoh phát biểu ý kiến tại buổi kiểm tra.
 
Kết luận buổi kiểm tra, Trung tướng Ngô Minh Tiến đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác TSQS của tỉnh Đắk Lắk thời gian qua; đồng thời đề nghị trong thời gian tới, Ban TSQS tỉnh cần tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, động viên, hướng nghiệp đến các thí sinh; đẩy mạnh công tác phối hợp tuyên truyền giữa Bộ CHQS tỉnh, Ban CHQS các huyện, thị xã, thành phố với các cơ quan chức năng để thu hút ngày càng nhiều thí sinh đăng ký tham gia xét tuyển và trúng tuyển vào các học viện, nhà trường quân đội.
 
Thế Hùng

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.