Multimedia Đọc Báo in

Thẩm tra báo cáo kết quả giải quyết, trả lời kiến nghị cử tri

16:54, 15/03/2021

Chiều 15-3, Ban Pháp chế HĐND tỉnh tổ chức họp thẩm tra báo cáo của UBND tỉnh về việc giải quyết, trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri trong đợt tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa IX, trước khi trình Kỳ họp chuyên đề HĐND tỉnh sắp tới.

Theo báo cáo của UBND tỉnh, tại các buổi tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa IX, cử tri trong tỉnh đã có ý kiến, kiến nghị đối với 56 vấn đề (tăng 15 ý kiến so với đợt tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 10) thuộc các lĩnh vực: Tài nguyên - Môi trường, Giao thông - Vận tải, thủy lợi, điện, Y tế, văn hóa, giáo dục, chế độ chính sách, an sinh xã hội và một số vấn đề khác.

Tính đến ngày 12-3-2021, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương chủ động xem xét, giải quyết tất cả các nội dung thuộc thẩm quyền, đồng thời niêm yết, đăng tải công khai kết quả trả lời kiến nghị cử tri tại trụ sở UBND của địa phương và trên các phương tiện thông tin đại chúng.

g
Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh Phạm Hát phát biểu tại cuộc họp

Tại cuộc họp, nhiều đại biểu cho rằng các ý kiến, kiến nghị của cử tri sau Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh đã được UBND tỉnh nghiêm túc tiếp thu và quyết liệt chỉ đạo giải quyết. Tuy nhiên, một số kiến nghị chưa được giải quyết triệt để, thỏa đáng, chưa đề cập đến tiến độ thực hiện và cụ thể thời gian hoàn thành cũng như kết quả giải quyết. Nhiều nội dung còn trả lời chung chung, chưa đúng trọng tâm, trọng điểm; một số cử tri kiến nghị hai vấn đề khác nhau nhưng báo cáo cho thấy chỉ mới giải quyết, trả lời được một nội dung.

Các đại biểu đề nghị UBND tỉnh thông tin rõ hơn về một số nội dung như: Việc cử tri phường Tân Hòa, TP. Buôn Ma Thuột đề nghị xem xét chuyển giao lại diện tích đất sản xuất (nguồn gốc liên kết với Công ty TNHH MTV Cà phê Buôn Ma Thuột) bị Nhà nước thu hồi; việc cử tri thị trấn Buôn Trấp (huyện Krông Ana) đề nghị Nhà nước đầu tư xây dựng trường mẫu giáo cho khu vực thôn Quỳnh Tân 2…

g
Bà Nguyễn Thị Thu An, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh báo cáo một số nội dung tại cuộc họp

Kết luận cuộc họp, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh Phạm Hát kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành, địa phương có các giải pháp thiết thực, đề cao trách nhiệm trong giải quyết, trả lời kiến nghị cử tri; nâng cao tỉ lệ, chất lượng giải quyết, trả lời kiến nghị cử tri trong thời gian tới.

Cùng với đó, quy định rõ nhiệm vụ, trách nhiệm của các cá nhân, đơn vị trong việc tiếp nhận, giải quyết, trả lời kiến nghị của cử tri; tập trung giải quyết triệt để, dứt điểm những kiến nghị kéo dài từ nhiều năm; tiếp tục chỉ đạo rà soát, giải trình, giải quyết dứt điểm, báo cáo HĐND tỉnh và cử tri các nội dung chưa giải quyết xong, chưa có kết quả cụ thể.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.