Multimedia Đọc Báo in

Hỗ trợ máy móc thiết bị cho 11 cơ sở công nghiệp nông thôn

16:48, 15/03/2021

Sở Công thương cho biết, năm 2021 sẽ thực hiện 11 đề án hỗ trợ máy móc thiết bị cho các cơ sở sản xuất công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn tỉnh, có tổng kinh phí gần 4,2 tỷ đồng.

Trong đó, kinh phí khuyến công địa phương hỗ trợ hơn 1,4 tỷ đồng, còn lại là vốn đối ứng của các doanh nghiệp, cơ sở. Các đề án tập trung vào những ngành nghề có tiềm năng, lợi thế tại địa phương như: sản xuất cà phê bột, trà mãng cầu, chế biến trái cây sấy, nấm, trà túi lọc, sản xuất bún gạo, ca cao, chocolate và gia công cơ khí. Những đề án này được triển khai tại huyện Cư Kuin, Ea H’leo, Krông Búk, Cư M’gar, Krông Ana và Ea Súp, kinh phí từ 280 – 650 triệu đồng/đề án.

Máy móc thiết bị chế biến cà phê được hỗ trợ cho một cơ sở sản xuất từ chương trình khuyến công địa phương năm 2021
Máy móc thiết bị chế biến cà phê được hỗ trợ cho một cơ sở sản xuất tại huyện Krông Búk từ Chương trình khuyến công địa phương năm 2020.

Được biết, Chương trình khuyến công địa phương năm 2021 có 19 đề án, tổng kinh phí hơn 5 tỷ đồng;  trong đó ngân sách tỉnh hỗ trợ hơn 2,2 tỷ đồng, đối ứng của đơn vị thụ hưởng 2,8 tỷ đồng.

Minh Thông

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.