Multimedia Đọc Báo in

Tổ công tác của Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với các cơ quan, đơn vị

17:57, 29/03/2021

Chiều 29-3, Tổ công tác của Chủ tịch UBND tỉnh do Chánh Văn phòng UBND tỉnh Bùi Hồng Quý  làm Tổ trưởng đã làm việc với các cơ quan, đơn vị để rà soát tình hình thực hiện nhiệm vụ của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao trong quý I - 2021.

Trong quá trình điều hành, Chủ tịch và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã giao 167 nhiệm vụ cho các sở, ngành, địa phương. Đến nay đã hoàn thành 60 nhiệm vụ, còn lại quá hạn và đang trong thời hạn xử lý.

Đối với nội dung trình kỳ họp HĐND tỉnh giữa năm 2021, trong kế hoạch đăng ký từ đầu năm của các sở, ngành có 11 nội dung đăng ký, đến thời điểm hiện nay chỉ mới có 3 nội dung đã có chủ trương chấp thuận xây dựng Nghị quyết và đã được UBND tỉnh thông báo phân công chuẩn bị nội dung; còn 8 nội dung chưa được các sở, ngành liên quan tham mưu UBND tỉnh xin chủ trương xây dựng nghị quyết.

Quang cảnh buổi làm việc
Các đại biểu tham dự buổi làm việc.

Qua theo dõi, từ đầu năm 2021 đến nay, hầu hết các cơ quan chuyên môn thực hiện kịp thời, đúng tiến độ các chương trình, nhiệm vụ được giao; công tác xây dựng, ban hành văn bản quy phạm pháp luật được thực hiện đầy đủ các quy định theo đúng trình tự, thủ tục theo quy định. Tuy nhiên, có những nội dung cụ thể vẫn còn tồn tại, hạn chế như: một số đơn vị xác định chưa đúng thẩm quyền, phải xin rút khỏi chương trình công tác; một số sở, ban, ngành tham mưu chậm, không bảo đảm thời gian theo kế hoạch đã đăng ký; văn bản quy phạm pháp luật các đơn vị tham mưu cho UBND tỉnh chưa đảm bảo tiến độ, kế hoạch đề ra.

Đại diện Sở Nội vụ phát biểu tại buổi làm việc
Đại diện Sở Nội vụ phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Tổ trưởng Tổ Công tác của Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Hồng Qúy nhấn mạnh, UBND tỉnh ban hành Chương trình công tác năm 2021 với 426 nhiệm vụ cụ thể (tăng 20 nhiệm vụ so với năm 2020). Do đó, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị cần quan tâm, chỉ đạo quyết liệt các nội dung và có sự phân kỳ tiến độ thực hiện cụ thể, nhất là các nội dung trình kỳ họp HĐND tỉnh, những nội dung thuộc Chương trình toàn khóa của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Bên cạnh đó, các sở, ngành khẩn trương rà soát, tham mưu cho UBND tỉnh theo đúng quy định, bảo đảm thời gian yêu cầu.

Minh Thông

 

 

 

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.