Multimedia Đọc Báo in

Tọa đàm kỷ niệm Ngày truyền thống Nhiếp ảnh Việt Nam

17:05, 12/03/2021

Sáng 12-3, tại Khu Du lịch sinh thái - văn hóa cộng đồng Ko Tam (TP. Buôn Ma Thuột), Chi hội Nhiếp ảnh Đắk Lắk (thuộc Hội Văn học Nghệ thuật Đắk Lắk) tổ chức chương trình tọa đàm nhân kỷ niệm 68 năm Ngày truyền thống Nhiếp ảnh Việt Nam (15-3-1953 – 15-3-2021).

Tham dự tọa đàm có lãnh đạo Hội Văn học Nghệ thuật Đắk Lắk; đại diện các Chi hội Mỹ thuật, Sân khấu - Điện ảnh... thuộc Hội Văn học Nghệ thuật Đắk Lắk; hội viên Chi hội Nhiếp ảnh Đắk Lắk, Đắk Nông cùng một số tay máy đam mê nhiếp ảnh trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật Đắk Lắk Niê Thanh Mai tặng hoa chúc mừng Chi hội Nhiếp  ảnh tỉnh.
Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật Đắk Lắk Niê Thanh Mai tặng hoa chúc mừng Chi hội Nhiếp ảnh tỉnh.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã ôn lại truyền thống Nhiếp ảnh Việt Nam 68 năm qua cũng như truyền thống của Nhiếp ảnh Đắk Lắk. Phát huy niềm đam mê nghệ thuật, tinh thần cống hiến, các nghệ sĩ nhiếp ảnh, các nhiếp ảnh gia của cả nước nói chung và tỉnh Đắk Lắk đã dấn thân sáng tác, cống hiến cho Ngành những tác phẩm có nội dung, hình thức đẹp, tạo sự khác biệt của tác phẩm, nâng tầm thưởng lãm nghệ thuật của công chúng. Ở Đắk Lắk, nhiếp ảnh là một trong những chuyên ngành nghệ thuật phát triển mạnh, có bề dày truyền thống và thành tích cao trong khu vực và toàn quốc, đóng góp quan trọng cho sự phát triển văn học nghệ thuật tỉnh và cả nước. Chi hội Nhiếp ảnh Đắk Lắk hiện có 29 hội viên, trong đó có 17 hội viên nhiếp ảnh Trung ương.

 Nghệ sĩ nhiếp ảnh Đào Thọ vinh dự nhận kỷ niệm chương
Nghệ sĩ nhiếp ảnh Đào Thọ vinh dự nhận kỷ niệm chương Vì sự nghiệp phát triển nghệ thuật nhiếp ảnh Việt Nam.

Nhân dịp này, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam đã trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển nghệ thuật nhiếp ảnh Việt Nam” cho Nghệ sĩ nhiếp ảnh Đào Thành Tâm (Đào Thọ) đã có nhiều đóng góp xây dựng cho nền nghệ thuật nhiếp ảnh Việt Nam; trao tước hiệu “Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam có cống hiến xuất sắc” cho nghệ sĩ nhiếp ảnh Phạm Đình Hiến (Phạm Huỳnh); trao thẻ cho 17 hội viên nhiếp ảnh Trung ương.

Trao thẻ hội viên cho các nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam.
Trao thẻ hội viên cho các nghệ sĩ nhiếp ảnh.

Trước khi tham gia tọa đàm, các nghệ sĩ nhiếp ảnh, các tay máy đã tham gia sáng tác tại Khu Du lịch sinh thái - văn hóa cộng đồng Ko Tam.

Ân Hoàng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.