Multimedia Đọc Báo in

Bí thư tỉnh ủy, thành ủy trực tiếp chỉ đạo chống dịch, chịu trách nhiệm trước Bộ Chính trị, Ban Bí thư

08:56, 28/04/2021

Ngày 27-4, Thường trực Ban Bí thư có Điện gửi Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống Covid-19; các tỉnh ủy, thành ủy; các ban Đảng, ban cán sự Đảng; đảng đoàn, đảng ủy trực thuộc Trung ương; các đảng ủy đơn vị sự nghiệp Trung ương về tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19. 

Nội dung bức điện nêu rõ, trong thời gian gần đây, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp và có xu hướng ngày càng gia tăng. Tại Việt Nam dù cơ bản đã kiểm soát tốt tình hình, nhưng khả năng dịch bệnh xâm nhập từ nước ngoài vào và bùng phát trở lại là rất lớn. Vừa qua, ở một số địa phương, bộ, ngành đã có biểu hiện lơ là, chủ quan, không thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo chỉ đạo và khuyến cáo của các cơ quan chức năng.

Để tiếp tục khống chế và kiểm soát tốt dịch bệnh Covid-19, không để dịch bệnh xâm nhập, lây lan trong nước, tiếp tục thực hiện thành công mục tiêu kép, bảo vệ và nâng cao sức khoẻ của người dân, bảo đảm an sinh xã hội, Thường trực Ban Bí thư yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể các cấp tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt và tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 và hướng dẫn của Bộ Y tế; tuyệt đối không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác trong công tác phòng, chống dịch bệnh, nhất là trong các ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5 cũng như chuẩn bị bầu cử Quốc hội khoá XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên Viên Chinh Chiến
Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên Viên Chinh Chiến (thứ 2 từ phải qua) tặng khẩu trang cho cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng 737 trong chuyến kiểm tra công tác phòng, chống Covid-19 trên tuyến biên giới thuộc địa bàn huyện Ea Súp. 

Bí thư tỉnh ủy, thành ủy, người đứng đầu cấp ủy trực tiếp chỉ đạo thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh tại địa phương, chịu trách nhiệm trước Bộ Chính trị, Ban Bí thư về các hoạt động phòng chống dịch bệnh trên địa bàn, phạm vi quản lý.

Ban Cán sự Đảng Chính phủ, Quân ủy Trung ương, Đảng ủy Công an Trung ương, Ban Cán sự Đảng Bộ Y tế, Ban Thường vụ các tỉnh ủy, thành ủy nơi có đường biên giới chỉ đạo tăng cường tuần tra, giám sát, kiểm soát chặt chẽ đường biên giới, cửa khẩu, cảng biển; ngăn chặn tình trạng nhập cảnh trái phép, nhất là tại các đường mòn, lối mở, khu vực cửa khẩu; xử lý nghiêm các trường hợp cố tình nhập cảnh trái phép. Đồng thời tăng cường công tác quản lý xuất, nhập cảnh tại các cửa khẩu; có biện pháp tuyên truyền và tạo điều kiện để công dân Việt Nam được nhập cảnh hợp pháp về nước và thực hiện nghiêm túc việc cách ly phòng, chống dịch theo quy định.

Bên cạnh đó, thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế; thực hiện nghiêm yêu cầu 5K và thực hiện chế tài xử phạt, xử lý trách nhiệm các tổ chức, cá nhân vi phạm công tác phòng, chống dịch bệnh; chủ động xây dựng các phương án chống dịch bệnh, sẵn sàng đáp ứng với mọi tình huống dịch bệnh có thể xảy ra trên địa bàn;thường xuyên tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; hạn chế tổ chức các sự kiện tập trung đông người không cần thiết.

Đồng thời, chỉ đạo khẩn trương tổ chức thực hiện tốt công tác tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 bảo đảm an toàn, đúng đối tượng theo tinh thần Nghị quyết số 21/NQ-CP, ngày 26-02-2021 của Chính phủ về mua và sử dụng vắc xin Covid-19 và bảo đảm độ bao phủ tiêm chủng trên địa bàn…

Kim Oanh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.