Multimedia Đọc Báo in

Bồi dưỡng kỹ năng tác nghiệp ảnh báo chí hiện đại

14:58, 06/04/2021
Từ ngày 5 đến 7-4, tại TP. Quy Nhơn (tỉnh Bình Định), Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí - Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Hội Nhà báo tỉnh Bình Định tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ “Kỹ năng tác nghiệp ảnh báo chí hiện đại”.
 
Tham gia lớp bồi dưỡng có 55 học viên là phóng viên, nhà báo các cơ quan báo chí, nghệ sĩ nhiếp ảnh thuộc Hội Văn học nghệ thuật và biên tập viên, cán bộ, chuyên viên các bản tin nội bộ trên địa bàn tỉnh Bình Định và một số tỉnh: Đắk Lắk, Gia Lai, Quảng Nam, Lâm Đồng.
 
1
Học viên dự lớp bồi dưỡng.
 
Trong thời gian 3 ngày, các học viên được nhà báo Nguyễn Hoài Linh, nguyên Trưởng Phòng biên tập ảnh Báo Tuổi trẻ trao đổi, hướng dẫn kỹ thuật chụp ảnh, các yếu tố kỹ thuật cơ bản của nhiếp ảnh, bố cục bức ảnh; cách xây dựng đề tài, cách tiếp cận, mở rộng đề tài báo chí, cách thể hiện và cấu trúc xây dựng phóng sự ảnh; những kinh nghiệm và những tình huống của phóng viên hay mắc lỗi khi chụp ảnh.
 
Ngoài ra, học viên được tham gia các hoạt động trao đổi nghiệp vụ ảnh và hoạt động thực tế về tác nghiệp ảnh.
 
q
Nhà báo Nguyễn Hoài Linh hướng dẫn kỹ năng tác nghiệp ảnh báo chí hiện đại cho học viên. 

 

1
Học viên thâm nhập thực tế để tác nghiệp tại Chợ cá Quy Nhơn (Bình Định).

Lớp bồi dưỡng nhằm giúp các học viên nắm vững kỹ năng, kiến thức chuyên sâu, đồng thời có thêm kinh nghiệm để thực hiện những tác phẩm ảnh báo chí chất lượng cao, phù hợp với xu hướng làm báo hiện đại.

Thế Hùng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.