Multimedia Đọc Báo in

Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 8 - năm 2021

12:30, 20/04/2021
Sáng 20-4, tại Đường sách Cà phê Buôn Ma Thuột, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 8 năm 2021.
 
Chương trình năm nay được tổ chức với chuỗi các hoạt động như: Giới thiệu sách theo nhiều chủ đề; trưng bày các mô hình được xếp sáng tạo từ các cuốn sách (mô hình Lăng Bác, nhà sàn, biển đảo…); vườn sách thiếu nhi với các đầu sách hay của các nhà xuất bản uy tín phục vụ cho các em nhỏ; hoạt động trưng bày, giới thiệu và bán sách giảm giá, sách hay năm 2021 của các đơn vị kinh doanh và phát hành sách.
 
Ban tổ chức cắt băng khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 8
Ban tổ chức cắt băng khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 8
 
Bên cạnh đó còn có các hoạt động trải nghiệm cộng đồng như: tái chế chai nhựa trồng sen đá, vẽ gỗ nghệ thuật, làm hoa giấy, làm thiệp cảm ơn, nhảy Zumba; thiếu nhi tham gia vẽ tranh theo chủ đề “Những chú voi hạnh phúc”...
 
Tất cả các hoạt động sẽ diễn ra xuyên suốt từ ngày 20 đến 22-4. Riêng buổi tối có còn các hoạt động văn hoá, âm nhạc phục vụ miễn phí.
 
Thiếu nhi tham gia vẽ tranh theo chủ đề “Những chú voi hạnh phúc”. Ảnh: V.Anh
Thiếu nhi tham gia vẽ tranh theo chủ đề “Những chú voi hạnh phúc”
 
Tại lễ Khai mạc, Ban tổ chức tiếp tục triển khai phát động phong trào thu gom sách cũ để ủng hộ Dự án “Thư viện về Buôn” của Ban Quản lý Đường sách Cà phê Buôn Ma Thuột nhằm huy động nguồn sách trao tặng cho học sinh vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn.
 
Trưng bày
Trưng bày mô hình được xếp sáng tạo từ các cuốn sách 
 
Song song với các hoạt động tại Đường sách Cà phê Buôn Ma Thuột, xe Thư viện lưu động của Thư viện tỉnh với các hoạt động như giới thiệu sách, tổ chức Gameshow tìm hiểu nội dung liên quan về học tập, nghiên cứu khoa học, viết cảm nhận sẽ được tổ chức tại các địa phương trong tỉnh.
 
Các độc giải tham quan, tìm hiểu về sách
Độc giả tham quan, tìm hiểu về sách
 
Triển khai hoạt động của Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 8 năm 2021 gắn với việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng; Nghị quyết đại hội Đảng các cấp và các ngày lễ lớn trong năm 2021 tại cấp cơ sở, các địa phương nhằm tạo sự hưởng ứng mạnh mẽ, sâu rộng trên toàn tỉnh; đồng thời khẳng định vai trò, tầm quan trọng của sách, tôn vinh các giá trị của sách trong đời sống xã hội, tôn vinh người đọc và những người tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ và quảng bá sách.
 
Vân Anh
 
 
 
 
 
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.