Multimedia Đọc Báo in

Kiểm tra công tác bầu cử tại huyện Krông Ana

09:54, 12/04/2021
Chiều 9-4, Đoàn kiểm tra, giám sát số 2 của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã có buổi làm việc với Ủy ban bầu cử, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Krông Ana về công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. 
 
Thời gian qua, công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 được Ủy ban bầu cử huyện Krông Ana triển khai thực hiện đảm bảo các bước theo đúng quy trình, quy định và hướng dẫn của cấp trên, đảm bảo tiến độ kế hoạch đề ra. Theo đó, Ban Thường vụ Huyện ủy đã có chủ trương về dự kiến cơ cấu, thành phần, số lượng đại biểu HĐND huyện khóa X, nhiệm kỳ 2021 – 2026 là 35 đại biểu. Trong đó, Thường trực Huyện ủy và các cơ quan tham mưu giúp việc gồm 7 đại biểu; HĐND huyện 3 đại biểu; UBND huyện 3 đại biểu; MTTQ và các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội 3 đại biểu; các phòng, ban ngành 3 đại biểu; lực lượng vũ trang 2 đại biểu; các tổ chức tôn giáo 1 đại biểu; các xã, thị trấn 9 đại biểu. 
 
Các đại biểu tham dự buổi làm việc
Các đại biểu tham dự buổi làm việc
 
Toàn huyện có 9 đơn vị bầu cử, 75 ban bầu cử HĐND cấp xã (mỗi ban có từ 9-11 người); có 65 người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa X, nhiệm kỳ 2021 -2026.
 
Trong thời gian tới Ủy ban bầu cử địa phương tiếp tục bám sát các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện tốt các bước chuẩn bị cho công tác bầu cử như: thành lập các tổ bầu cử, niêm yết danh sách cử tri; chú trọng công tác giải quyết đơn thư, nắm bắt ý kiến, kiến nghị của nhân dân; tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, cổ động trực quan, phát động các phong trào thi đua, xây dựng các công trình thiết thực chào mừng cuộc bầu cử. Bên cạnh đó, rà soát, chuẩn bị tốt các điều kiện cơ sở vật chất, đặc biệt là tại các điểm, khu vực bỏ phiếu; bảo đảm an ninh trật tự trong thời gian trước, trong và sau diễn ra bầu cử cũng như chủ động xây dựng các phương án bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19.
 
Vân Anh
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.