Multimedia Đọc Báo in

Diễn đàn cử tri trẻ với Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp

21:33, 08/05/2021
Ngày 8-5, tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị TP. Buôn Ma Thuột, Tỉnh Đoàn tổ chức Diễn đàn “Cử tri trẻ với cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026”. 
 
150 cử tri trẻ là đoàn viên thanh niên TP. Buôn Ma Thuột và các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn tỉnh tham dự diễn đàn. 
 
Cử tri trẻ nêu câu hỏi tại diễn đàn
Cử tri trẻ nêu câu hỏi tại diễn đàn
 
Tại diễn đàn, cử tri trẻ đã được thông tin về những nội dung trọng tâm liên quan đến cuộc bầu cử như: Luật Bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND 2015, Hiến pháp và các văn bản của các cấp về cuộc bầu cử; nhận diện, đấu tranh với âm mưu thủ đoạn chống phá cuộc bầu cử. Cử tri trẻ cũng đã trao đổi, thắc mắc một số nội dung về hòm phiếu phụ, phiếu hợp lệ, quy trình bỏ phiếu bầu cử, trường hợp vắng mặt vào ngày bầu cử…
 
Khách mời giải đáp thắc mắc của cử tri
Khách mời giải đáp thắc mắc của cử tri
 
Diễn đàn nhằm tuyên truyền sâu rộng đến đoàn viên thanh niên, đặc biệt là những cử tri trẻ lần đầu tiên đi bầu cử nhận thức rõ mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử; thấy rõ vị trí, vai trò của Quốc hội, Hội đồng nhân dân, đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp; giúp đoàn viên thanh niên nắm vững quyền lợi, nghĩa vụ, trách nhiệm trong việc xây dựng, củng cố và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân. 
 
Vân Anh
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.