Multimedia Đọc Báo in

Bảo đảm an toàn các hồ chứa thủy điện trên sông Sêrêpốk

20:45, 25/06/2021

Chiều 25-6, Công ty Thủy điện Buôn Kuốp đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) năm 2020, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2021.

Kết quả đánh giá năm 2020, các đơn vị quản lý vận hành nhà máy thủy điện cơ bản thực hiện tốt công tác PCTT&TKCN; triển khai thực hiện công tác PCTT&TKCN bảo đảm kế hoạch đề ra; tuân thủ nghiêm túc các quy trình, quy định và văn bản pháp lý đã ban hành; chủ động ứng phó với các diễn biến, tình huống bất thường do thiên tai gây ra, có phương án khắc phục kịp thời.

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị

Năm 2020 có 3 đợt mưa lũ gây ảnh hưởng đến các hồ chứa Buôn Tua Srah, Buôn Kuốp và Sêrêpốk 3, có thời điểm, lưu lượng các hồ chứa tăng mạnh. Trong suốt mùa lũ, Công ty Thủy điện Buôn Kuốp đã chủ động triển khai phương án ứng phó, vận hành bảo đảm an toàn các công trình. Bên cạnh đó, tăng cường công tác phối hợp với chính quyền địa phương, cơ quan chức năng liên quan điều tiết, xả lũ các hồ chứa hợp lý, an toàn, cung cấp thông tin cảnh báo sớm cũng như thông tin vận hành điều tiết xả lũ các hồ chứa. 

Ông Nguyễn Đức, Phó Giám đốc Công ty thủy điên buôn Kuốp phát biểu tại Hội nghị
Ông Nguyễn Đức, Phó Giám đốc Công ty Thủy điện Buôn Kuốp báo cáo công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2020 

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận và thống nhất với Dự thảo phương án phối hợp PCTT&TKCN các hồ chứa thủy điện buôn Tua Sah, buôn Kuốp, Sêrêpốk 3, Sêrêpốk 4 và Sêrêpốk 4A trong mùa lũ năm 2021. Phương án phối hợp PCTT&TKCN các hồ chứa mùa lũ năm 2021 được các bên liên quan cam kết thực hiện tốt trong thời gian tới.

Để chuẩn bị phương án PCTT&TKCN năm 2021, công ty đã xây dựng kế hoạch cụ thể, chi tiết, sát với thực tế và tình hình, đặc điểm ở địa phương theo nguyên tắc “phòng ngừa, chủ động, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương, hiệu quả” và phương châm  “4 tại chỗ”. Cùng với đó, công ty cũng đã kiện toàn Ban chỉ huy PCTT&TKCN năm 2021; làm việc với chính quyền địa phương, xây dựng kế hoạch trong việc vận hành, điều tiết nước các hồ chứa thủy điện trong mùa lũ. Đồng thời, tổ chức kiểm tra, đánh giá, kiểm định an toàn hồ đập, hồ chứa thủy điện, lên phương án ứng phó thiên tai và các tình huống khẩn cấp…

Đỗ Lan


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.