Multimedia Đọc Báo in

Hội Nông dân tỉnh

Thăm, hỗ trợ nông dân trồng bí gặp khó khăn tại huyện Ea Kar

20:55, 22/06/2021
Ngày 22-6, Hội Nông dân tỉnh đã tổ chức đoàn đến thăm, hỗ trợ hội viên nông dân trồng bí gặp nhiều khó khăn tại xã Cư Yang, huyện Ea Kar.
 
Theo đó, đoàn đã đến thăm, hỗ trợ 5 gia đình hội viên nông dân trồng bí thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo tại thôn 1, chịu nhiều thiệt hại trong vụ trồng bí mới được thu hoạch vào trung tuần tháng 5 vừa qua. Thay mặt đoàn, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Lại Thị Loan đã hỏi thăm, chia sẻ những khó khăn, hỗ trợ 2 triệu đồng/hộ, nhằm động viên các gia đình ổn định cuộc sống.
 
Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Lại Thị Loan thăm, tặng quà gia đình nông dân trồng bí gặp nhiều khó khăn
Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Lại Thị Loan thăm, tặng quà gia đình nông dân trồng bí gặp nhiều khó khăn
 
Dịp này, đoàn cũng đã đến thăm, tặng quà cho gia đình bà Nguyễn Thị Xuân (81 tuổi, ở thôn 9) là hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại địa phương.
 
Được biết, tổng diện tích trồng bí bí đỏ trên địa bàn huyện Ea Kar là 132 ha, tập trung ở các xã Cư Yang, Cư Bông, Ea Sô, Ea Tih, Ea Pal, Cư Ni... với năng suất bí khoảng 25 tấn/ha. Trong đó, xã Cư Yang có hơn 50 nông hộ trồng bí đỏ với tổng diện tích hơn 100 ha. Vào thời điểm thu hoạch, do tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, sản phẩm không có thị trường tiêu thụ nên giá rẻ, bí chọn giảm giá còn 3.000 – 4.000 đồng/kg, loại xô chỉ còn từ 1.000 - 2.000 đồng/kg, khiến nông dân trồng bí gặp nhiều khó khăn, thiệt hại.
 
Vân Anh
 
 
 
 
 

(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.