Multimedia Đọc Báo in

UBND tỉnh thông qua các nội dung trình kỳ họp HĐND tỉnh

17:34, 07/06/2021
Chiều 7-6, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị đã chủ trì phiên họp thông qua thành viên UBND tỉnh về một số nội dung trình Kỳ họp HĐND tỉnh và nội dung thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh.
 
Tham dự phiên họp có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh; thành viên UBND tỉnh và đại diện các sở, ngành, đơn vị liên quan.
 
Tại phiên họp, các thành viên UBND tỉnh đã thảo luận, đóng góp ý kiến và thống nhất trình HĐND tỉnh kỳ họp sắp tới những nghị quyết gồm: Nghị quyết quy định tỷ lệ để lại phí bảo vệ môi trường đối với nước thải sinh hoạt trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk; Nghị quyết quy định khu vực thuộc nội thành của thành phố, thị xã, thị trấn, khu dân cư không được phép chăn nuôi, vùng nuôi chim yến và chính sách di dời cơ sở chăn nuôi ra khỏi khu vực không được phép chăn nuôi trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.
 
Các đại biểu tham dự phiên họp.
Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị phát biểu tại phiên họp
 
Các đại biểu cũng đã thông qua nội dung đề nghị xây dựng Nghị quyết quy định chế độ hỗ trợ thu nhập cho cán bộ, công chức, viên chức chuyên trách công nghệ thông tin trong các cơ quan Đảng, cơ quan Nhà nước tỉnh Đắk Lắk.
 
Bên cạnh đó, phiên họp cũng cho ý kiến đối với nội dung thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh, cụ thể là Dự thảo Quyết định về việc bổ sung nội dung hỗ trợ cho công tác tổ chức di chuyển các hộ dân về khu tái định cư, vào Điều 1 Quyết định số 2011/QĐ-UBND, ngày 26-7-2019 của UBND tỉnh về việc hỗ trợ khác đối với đất và tài sản gắn liền với đất khi Nhà nước thu hồi đất để thực hiện Dự án Hồ Krông Pách Thượng.
 
Phát biểu kết luận phiên họp, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị yêu cầu, với những nội dung được thống nhất, các sở, ngành liên quan tiếp thu ý kiến đóng góp, khẩn trương điều chỉnh, hoàn thiện các văn bản để UBND tỉnh trình kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới. Đối với Nghị quyết quy định chế độ hỗ trợ thu nhập cho cán bộ, công chức, viên chức chuyên trách công nghệ thông tin trong các cơ quan Đảng, cơ quan Nhà nước tỉnh Đắk Lắk, cơ quan soạn thảo cần tiếp tục nghiên cứu kỹ lưỡng, cụ thể để xây dựng nội dung nghị quyết bảo đảm quy định của pháp luật và có tính khả thi cao.
 
Khả Lê

(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.