Multimedia Đọc Báo in

Thu hút đầu tư giảm số lượng, tăng số vốn dự án

11:14, 07/06/2021

UBND tỉnh cho biết, từ đầu năm đến nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, tình hình thu hút đầu tư trên địa bàn gặp nhiều khó khăn.

Cụ thể, địa phương đã cấp quyết định chủ trương đầu tư cho 11 dự án, với tổng số vốn 10.238 tỷ đồng, giảm 8 dự án so với cùng kỳ năm 2020.

Số lượng các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến địa phương tìm hiểu và đăng ký giảm mạnh, do ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Tuy nhiên, đa phần các dự án đều có quy mô lớn nên tổng số vốn đăng ký đầu tư tăng 9.321 tỷ đồng so với cùng kỳ năm trước. 

Một dự án đầu tư hoạt động trong Cụm công nghiệp Ea Đar, huyện Ea Kar
Một dự án đầu tư hoạt động trong Cụm công nghiệp Ea Đar, huyện Ea Kar

Theo kế hoạch, dự kiến đến cuối năm 2021, toàn tỉnh sẽ thu hút được 23 dự án đầu tư trong và ngoài nước, với tổng số vốn đăng ký khoảng 20.000 tỷ đồng.

Hiện một số lĩnh vực của tỉnh được nhiều nhà đầu tư lớn quan tâm là năng lượng tái tạo, phát triển đô thị, du lịch sinh thái và nông nghiệp công nghệ cao.

Minh Thông

 


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.