Multimedia Đọc Báo in

Đoàn công tác của Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc tại xã Ea Kuêh (huyện Cư M'gar)

17:08, 14/07/2021

Sáng 14-7, trong chương trình làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Cư M’gar, Đoàn công tác của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do Phó Bí thư Tỉnh ủy Y Biêr Niê làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với xã Ea Kuêh về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh, xây dựng hệ thống chính trị 6 tháng đầu năm 2021.

Tham dự buổi làm việc còn có đồng chí Tràn Phú Hùng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Tuấn Hà, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Thượng Hải, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy cùng lãnh đạo các sở, ngành hữu quan.

Ea Kuêh là xã khó khăn của huyện Cư M’gar, dân số hơn 8.700 người, trong đó đồng bào dân tộc thiểu số chiếm 70%. Dưới sự lãnh đạo của Huyện ủy, Đảng ủy xã Ea Kuêh đã chỉ đạo ban tự quản các thôn, buôn thực hiện tốt những chỉ tiêu trọng tâm trong nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn; chăm lo giải quyết kịp thời chế độ cho các đối tượng chính sách, đồng bào dân tộc thiểu số; tình hình an ninh trật tự được kìm giảm so với cùng kỳ năm 2020.

Phó Bí thư
Phó Bí thư Tỉnh ủy Y Biêr Niê phát biểu tại  buổi  làm việc với Đảng ủy xã Ea Kuêh.

6 tháng đầu năm 2021, thu ngân sách trên địa bàn đạt hơn 356 triệu đồng. Xã đã đầu tư cứng hóa 950 m đường giao thông tại thôn 15 và buôn Ja Rai; tu sửa, san ủi 450 m đường thôn 15, với tổng số tiền 860 triệu đồng. Công tác phòng, chống dịch bệnh trên đàn vật nuôi được thực hiện hiệu quả. Tổng đàn gia súc, gia cầm hiện có 31.600 con, tăng 108% so với cùng kỳ năm 2020. Tính đến nay, xã Ea Kuêh đã đạt 15/19 tiêu chí nông thôn mới. Từ đầu năm đến nay, xã đã kết nạp được 1 đảng viên mới, cử 7 quần chúng ưu tú đi học lớp nhận thức về Đảng.

Tại buổi làm việc, xã Ea Kuêh đã đề xuất tỉnh quan tâm, kêu gọi đầu tư khai thác du lịch trên địa bàn; hỗ trợ kinh phí làm bến nước buôn A Yun và xem xét công nhận buôn này làm buôn căn cứ cách mạng; hỗ trợ kinh phí đầu tư làm 1 km đường giao thông ở buôn Wing; xem xét điều chỉnh một số đoạn của tuyến đường từ xã Ea Kpam đi xã Ea Kuêh để bảo đảm an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc.

Đoàn công tác đã lắng nghe và giải đáp một số thắc mắc, đề xuất của Đảng ủy xã Ea Kuêh về các vấn đề làm đường giao thông nông thôn, quan tâm phát triển đảng viên mới, tạo công ăn việc làm cho lao động là đồng bào dân tộc thiểu số…

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư Tỉnh ủy Y Biêr Niê ghi nhận những nỗ lực của Đảng ủy, chính quyền và nhân dân xã Ea Kuêh trong thời gian qua. Đồng chí cũng yêu cầu xã Ea Kuêh tiếp tục đẩy mạnh, phát huy vai trò của nhân dân trong xây dựng nông thôn mới; làm tốt công tác quy hoạch tổng thể, từ đó, có cơ sở kêu gọi đầu tư, khai thác tiềm năng, lợi thế của địa phương. Bên cạnh đó, xã Ea Kuêh cũng cần triển khai có hiệu quả công tác quản lý dân cư, không để học sinh bỏ học giữa chừng do hoàn cảnh khó khăn; quan tâm thực hiện cải cách hành chính; tìm cách nâng cao đời sống cho người dân địa phương…   

Đỗ Lan


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.