Multimedia Đọc Báo in

Góp ý Dự thảo Hướng dẫn một số vấn đề cụ thể thi hành Điều lệ Đảng

22:02, 21/07/2021

Chiều 21-7, Ban Tổ chức Trung ương đã tổ chức Hội nghị trực tuyến với 32 điểm cầu trong cả nước để lấy ý kiến góp ý Dự thảo Hướng dẫn một số vấn đề cụ thể về thi hành Điều lệ Đảng. Đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.

Tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Đắk Lắk có các đồng chí: Phạm Minh Tấn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; lãnh đạo Đảng đoàn HĐND tỉnh, Ban cán sự đảng UBND tỉnh cùng các ban, ngành liên quan.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe Dự thảo Tờ trình của Ban Tổ chức Trung ương trình Ban Bí thư về Hướng dẫn một số vấn đề cụ thể về thi hành Điều lệ Đảng; Dự thảo Báo cáo tổng kết thực hiện Hướng dẫn số 01-HD/TW, ngày 20-9-2016 của Ban Bí thư về một số vấn đề cụ thể để thi hành Điều lệ Đảng. Theo đó, bố cục của dự thảo Hướng dẫn gồm 19 mục, nội dung dự thảo kế thừa cơ bản những nội dung của Hướng dẫn 01 (kế thừa, có chỉnh sửa một số câu, chữ của 11 mục và sửa đổi, bổ sung nội dung của 8 mục). 

Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Đắk Lắk.
Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Đắk Lắk.

Các đại biểu đã đóng góp ý kiến vào dự thảo, trong đó tập trung vào một số nội dung như: lấy ý kiến nhận xét của chi ủy nơi cư trú trong trường hợp đặc biệt; hồ sơ của đảng viên chính thức; nội dung bổ sung về chuyển sinh hoạt đảng chính thức ra nước ngoài và từ nước ngoài về; cách tính nhiệm kỳ đại hội đảng bộ, chi bộ khi chia tách, hợp nhất, sáp nhập; về khen thưởng tổ chức đảng, đảng viên… Bên cạnh đó, các đại biểu cũng đề nghị bổ sung đánh giá hạn chế, khó khăn, vướng mắc liên quan đến xếp loại tổ chức đảng và cán bộ, đảng viên; quy định cụ thể về nghi lễ chào cờ; quy định việc khen thưởng định kỳ đối với tổ chức cơ sở đảng theo nhiệm kỳ; hướng dẫn cụ thể về tư cách đảng viên, đảng viên vi phạm tư cách; quy định về quản lý thẻ đảng…

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Quang Dương đã đánh giá cao ý kiến đóng góp trách nhiệm của các đại biểu. Các ý kiến này sẽ được Ban Tổ chức Trung ương tiếp thu, tổng hợp, nghiên cứu để xây dựng hoàn thiện dự thảo trình Ban Bí thư Trung ương xem xét, ban hành trong thời gian tới.

Duy Tiến


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.