Multimedia Đọc Báo in

Xử lý 2 trường hợp không chấp hành quyết định cách ly y tế tại nơi cư trú

14:37, 21/07/2021

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 xã Dray Bhăng (huyện Cư Kuin) cho biết, ngày 20-7-2021, Ban chỉ đạo xã đã tổ chức kiểm tra việc chấp hành Quyết định cách ly y tế tại nơi cư trú theo quyết định của Chủ tịch UBND xã Dray Bhăng.

Qua kiểm tra đã phát hiện 2 trường hợp không chấp hành Quyết định cách ly y tế tại nhà, đó là: L.T.T. (sinh năm 2001) và M.Q.Tr. (sinh năm 2001) cùng trú tại thôn Kim Châu (xã Dray Bhăng).

Cả 2 trường hợp trên đều là công dân đi từ TP. Hồ Chí Minh về địa phương và được Chủ tịch UBND xã Dray Bhăng ra Quyết định áp dụng biện pháp cách ly y tế tại nhà từ ngày 19-7-2021. Tuy nhiên, những công dân này đã không chấp hành tốt các biện pháp áp dụng đối với người cách ly tại nhà. Cụ thể, tại thời điểm kiểm tra L.T.T., lực lượng chức năng phát hiện L.T.T. và M.Q.Tr. cùng 2 người bạn là P.A.K. và N.Đ.H. cùng trú thôn Kim Châu đang tụ tập tại nhà của T., không đeo khẩu trang đang ngồi uống cà phê, chơi game.

ảnh
Công an xã lập biên bản các trường hợp không chấp hành đúng quy định cách ly y tế.

Hiện UBND xã Dray Bhăng đang củng cố hồ sơ để xử lý những người liên quan theo Nghị định 117/2020/NĐ-CP, ngày 28-9-2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Được biết, tính đến 15 giờ ngày 19-7-2021, trên địa bàn xã Dray Bhăng đã có 276 công dân từ vùng có dịch về, trong đó có 89 trường hợp đang áp dụng biện pháp cách ly y tế tại gia đình. Thời gian tới, UBND xã Dray Bhăng tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra nhằm xử lý các tổ chức, cá nhân vi phạm các quy định trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Thuận Chuyên


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.