Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư Kuin: Thiết lập vùng cách ly y tế tại buôn Ea Bhốk, xã Ea Bhốk

16:35, 20/07/2021
Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 huyện Cư Kuin vừa quyết định thiết lập vùng cách ly y tế tại buôn Ea Bhốk, xã Ea Bhốk để phòng, chống dịch COVID-19. 
 
Cụ thể, phong tỏa, cách ly y tế đối với 204 hộ, 807 nhân khẩu của buôn Ea Bhốk bắt đầu từ 12 giờ ngày 20-7-2021 cho đến khi có quyết định mới.
 
Việc tổ chức thực hiện cách ly y tế vùng có dịch phải bảo đảm an ninh, an toàn trật tự và an sinh xã hội trong vùng cách ly; bảo đảm không để dịch lan rộng trong cộng đồng và lây lan sang các vùng khác trên địa bàn.
 
th
Chốt kiểm soát được thiết lập tại buôn Ea Bhốk (xã Ea Bhốk)
 
Bên cạnh đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 huyện cũng quyết định trưng dụng Trường Phổ thông Dân tộc nội trú - THCS huyện Cư Kuin làm khu cách ly tập trung phòng, chống dịch COVID-19 của huyện. Khu cách ly này sẽ tổ chức tiếp nhận, cách ly tập trung theo quy định hiện hành cho các trường hợp là công dân trên địa bàn huyện và những người đến huyện thuộc đối tượng phải cách ly tập trung theo quy định của Bộ Y tế.
 
Được biết, trong đợt dịch mới bùng phát này, trên địa bàn huyện Cư Kuin hiện đã có 4 ca nhiễm COVID-19. Huyện đang đẩy mạnh các biện pháp tuyên truyền, hướng dẫn người dân tuân thủ tốt các quy định phòng dịch.

Thuận Chuyên


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.