Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Năng: Vắng 2 thí sinh trong buổi thi đầu tiên

15:08, 07/07/2021
Sáng 7-7, cùng với hơn 19.800 thí sinh trong toàn tỉnh, hơn 1.230 thí sinh ở huyện Krông Năng cũng đã bắt đầu môn thi đầu tiên (môn Ngữ văn) của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. 
 
Kỳ thi năm nay, huyện Krông Năng có 2 điểm thi tại Trường THPT Phan Bội Châu (thị trấn Krông Năng) và Trường THPT Nguyễn Huệ (xã Ea Toh) với  53 phòng thi, 1.235 thí sinh đăng ký dự thi.
 
Sáng 7-7, toàn huyện có 1.233 thí sinh dự thi môn đầu tiên, trong đó, điểm thi Trường THPT Nguyễn Huệ có 517/517 thí sinh dự thi; điểm thi Trường THPT Phan Bội Châu có 716/718 thí sinh dự thi, vắng 2 thí sinh (1 thí sinh bị ốm và 1 thí sinh tự do vắng không rõ lý do).
 
1
Cán bộ coi thi tại điểm thi Trường THPT Phân Bội Châu làm thủ tục gọi thí sinh vào phòng thi.
 
Theo ghi nhận, kỳ thi năm nay diễn ra trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, do đó huyện đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng để bảo đảm an toàn và nghiêm túc. 
 
Tại các điểm thi trên địa bàn huyện, từ sáng sớm, hầu hết thí sinh đã được người nhà đưa đến điểm thi để chủ động kiểm tra lại các giấy tờ cần thiết như: phiếu dự thi, thẻ học sinh, các loại giấy bút được phép mang vào phòng thi, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định. 
 
Ở bên ngoài khu vực thi, các lực lượng chức năng như: Công an, y tế, thanh niên tình nguyện... đã có sự phối hợp nhịp nhàng để bảo vệ an ninh, bảo đảm trật tự an toàn giao thông, hỗ trợ đo thân nhiệt và hướng dẫn thí sinh trước khi vào phòng thi…
 
1
Thanh niên tình nguyện tiến hành đo thân nhiệt cho thí sinh trước khi vào phòng thi.
 
Phó Bí thư Huyện Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN huyện Krông Năng Y Rô Ya Niê cho biết, để đồng hành với thí sinh, Huyện Đoàn đã huy động 45 thanh niên tình nguyện thành lập các đội hình "Tiếp sức mùa thi" tại 2 điểm thi trên địa bàn huyện. Cùng với đó, Huyện Đoàn đã phát động, kêu gọi các nguồn kinh phí hỗ trợ hơn 450 chai nước uống, 300 cây bút bi; phát khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn... cho thí sinh.
 
Tại 2 điểm thi, các đoàn viên thanh niên cũng giúp hội đồng thi đo thân nhiệt cho thí sinh, nhắc nhở thí sinh đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn bảo đảm phòng, chống dịch COVID-19. 
 
Theo đánh giá của Ban Chỉ đạo Kỳ thi THPT năm 2021 huyện, buổi thi đầu tiên tại huyện Krông Năng diễn ra nghiêm túc, an toàn, không có thí sinh cũng như cán bộ coi thi nào vi phạm quy chế thi. 
 
Thế Hùng

(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.