Multimedia Đọc Báo in

Đắk Lắk: Trường hợp thứ 7 dương tính với SARS-CoV-2 trở về từ TP. Hồ Chí Minh

07:12, 07/07/2021

Thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh, Đắk Lắk vừa tiếp tục ghi nhận trường hợp thứ 7 dương tính với SARS-CoV-2. Trường hợp này trở về tỉnh từ TP. Hồ Chí Minh.

Trường hợp này là anh T.V.X., sinh năm 1976, ở thôn 5, xã Cư Mốt, huyện Ea H’leo. Hơn 2 tháng trước, anh X. đi từ huyện Ea H’leo đến TP. Hồ Chí Minh. Sáng ngày 4-7, anh X. di chuyển từ nhà trọ ở đường Lồng Đèn, phường 7, quận 8, TP. Hồ Chí Minh (chợ Bình Điền) đi xuống khu công nghiệp Amata thuộc khu công nghiệp Biên Hòa - Đồng Nai và đến Bệnh viện Đa khoa Quốc Ánh làm xét nghiệm COVID-19 cho kết quả âm tính.

19 giờ 30 ngày 4-7, anh X. bắt xe Tân Niên (không nhớ biển số xe) đi tuyến Đồng Nai – Kon Tum để về Đắk Lắk, trong quá trình di chuyển có mang khẩu trang, không tiếp xúc, nói chuyện với ai trên xe, khi xe dừng nghỉ cũng không xuống xe.

Hơn một tháng trước, xã Cư Mốt đã phong tỏa cách ly y tế nhiều khu dân cư do liên quan đến bệnh nhân COVID số 7186.
Hơn một tháng trước, xã Cư Mốt đã phong tỏa cách ly y tế nhiều khu dân cư do liên quan đến bệnh nhân COVID số 7186.

Ngày 5-7, anh X. trở về nhà tại thôn 5, xã Cư Mốt, huyện Ea H’Leo có đến Trạm Y tế khai báo y tế và được yêu cầu cách ly tại nhà. Anh X. đã thực hiện tự cách ly trong rẫy và không tiếp xúc với ai, vợ có đưa cơm đến cũng giữ khoảng cách xa.

Đến ngày 6-7, trường hợp có biểu hiện gai người, sốt nhẹ, hắt hơi, sổ mũi đã liên hệ Trạm Y tế và được tư vấn đến Trung tâm Y tế huyện khám. Khi đến Trung tâm Y tế huyện anh X. nhờ vợ vào khai báo y tế và được hướng dẫn phân luồng vào khu cách ly và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm test nhanh kháng nguyên cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Sau đó, anh X. được chuyển đến khu cách ly tập trung của huyện Ea H’leo để cách ly y tế.

Ngay trong tối 6-7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã tiến hành xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR đối với mẫu bệnh phẩm của trường hợp này, kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Đồng thời kết quả xét nghiệm của Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên sau đó cũng khẳng định anh X. dương tính với SARS-CoV-2.

Kim Oanh

 

 

 


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.