Multimedia Đọc Báo in

Ngày hội hiến máu tình nguyện "Giọt hồng Tây Nguyên" năm 2021 tại huyện M'Drắk

17:33, 15/07/2021

Ngày 15-7, tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện M’Drắk, Ban Chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) phối hợp với Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh và UBND huyện M’Drắk tổ chức Ngày hội HMTN “Giọt hồng Tây Nguyên” năm 2021. 

Ngày hội thu hút hơn 600 tình nguyện viên là cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên, lực lượng vũ trang và người dân trên địa bàn huyện đăng ký tham gia.

Lực lượng y tế kiểm tra thân nhiệt các tình nguyện viên trước khi hiến máu.
Lực lượng y tế kiểm tra thân nhiệt các tình nguyện viên trước khi hiến máu.

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, Ban tổ chức đã phối hợp với các đơn vị hỗ trợ và tình nguyện viên hướng dẫn người hiến máu thực hiện nghiêm theo thông điệp 5K của Bộ Y tế.

Địa điểm hiến máu được bố trí thông thoáng, có chỗ rửa tay sát khuẩn, mọi người tham gia thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. 

Kết thúc ngày hội, Ban tổ chức đã tiếp nhận được 491 đơn vị máu, vượt 91 đơn vị máu so với kế hoạch ban đầu.

Các tình nguyện viên tham gia hiến máu.
Các tình nguyện viên tham gia hiến máu.

Ngày hội HMTN huyện M’Drắk nằm trong khuôn khổ Chương trình "Hành trình đỏ" lần thứ VIII và Chiến dịch "Giọt hồng Tây Nguyên" năm 2021, được tổ chức tại 6 đơn vị, gồm Liên đoàn Lao động tỉnh và 5 huyện: Ea Kar, Krông Năng, Cư M'gar, M’Drắk, Krông Pắc.

Trung Tiến


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.