Multimedia Đọc Báo in

Triển khai các văn bản của Thủ tướng Chính phủ về công tác phòng, chống dịch COVID-19

21:13, 10/07/2021

UBND tỉnh vừa có văn bản chỉ đạo các sở, ban ngành đoàn thể của tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai các văn bản của Thủ tướng Chính phủ về công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, UBND tỉnh giao các đơn vị liên quan thực hiện chỉ đạo tại Công điện số 914/CĐ-TTg ngày 6-7-2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch COVID-19 để thực hiện mục tiêu kép; Thông báo Kết luận số 177/TB-VPCP về kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại cuộc họp trực tuyến với TP. Hồ Chí Minh và 7 tỉnh vùng kinh tế trọng điểm phía Nam về công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Tại Công điện và Thông báo kết luận, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu cần nhất quán, kiên trì phương châm “chống dịch như chống giặc”; kết hợp hài hòa, hợp lý, hiệu quả giữa các biện pháp truyền thống và hiện đại, giữa phân tán và tập trung; các địa phương chủ động bổ sung lực lượng tham gia tuyến đầu chống dịch… Phương pháp triển khai tiếp tục thực hiện mục tiêu kép nhưng phải bảo đảm sức khỏe và tính mạng của nhân dân – đây là nhiệm vụ hàng đầu trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp…

d
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người dân thành phố Buôn Ma Thuột.

Các đơn vị liên quan căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ được phân công, rà soát chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại các văn bản nêu trên và các chỉ đạo của tỉnh về phòng, chống dịch COVID-19 để triển khai thực hiện bảo đảm hiệu quả, đúng quy định. Chủ động báo cáo, tham mưu UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 cấp tỉnh đối với những nội dung vướng mắc, vượt thẩm quyền.

Kim Hoàng

 

 


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.