Multimedia Đọc Báo in

Đảng bộ huyện Ea H’leo: Nâng cao chất lượng đảng viên gắn với phát triển Đảng

10:33, 07/04/2010

Xây dựng tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ) và nâng cao chất lượng đảng viên là một trong những nhiệm vụ mà Đảng bộ huyện Ea H’leo đặc biệt chú trọng nhằm tăng cường năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của TCCSĐ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

Đảng bộ huyện đã ra nghị quyết chỉ đạo các cấp ủy đảng cơ sở đẩy mạnh công tác phát triển Đảng, đồng thời giao chỉ tiêu cụ thể và hướng dẫn thực hiện công tác này tới chi bộ. Trên cơ sở đó, hằng năm các cấp ủy cơ sở nỗ lực tổ chức thực hiện mục tiêu phát triển Đảng gắn với nâng cao năng lực và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng. Theo định kỳ, Đảng bộ huyện tập trung rà soát, phân tích chất lượng quần chúng ưu tú tạo nguồn phát triển đảng viên theo phương châm coi trọng tiêu chuẩn, chất lượng; chú trọng việc phát triển đảng viên nữ, đảng viên người dân tộc thiểu số tại chỗ và tại các thôn, buôn,  trường học chưa có đảng viên. Việc thử thách, giúp đỡ, tạo môi trường phấn đấu, rèn luyện cho các đối tượng cảm tình Đảng được cấp ủy, chính quyền và các tổ chức chính trị - xã hội phối hợp chặt chẽ. Các cấp ủy phân công đảng viên có uy tín, kinh nghiệm trực tiếp theo dõi, giúp đỡ quần chúng ưu tú phấn đấu trở thành đảng viên. Đảng bộ huyện cũng thường xuyên chỉ đạo các tổ chức chính trị-xã hội như Phụ nữ, Nông dân, Đoàn thanh niên... tổ chức tốt các phong trào thi đua; chủ động giới thiệu đoàn viên, hội viên ưu tú được thử thách qua công việc để tổ chức Đảng giáo dục, bồi dưỡng, xét kết nạp. Các hoạt động này được gắn kết chặt chẽ với công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn của các đối tượng. Riêng năm 2009 Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện phối hợp với Ban tuyên giáo và các ban, ngành đoàn thể của huyện mở được 4 lớp bồi dưỡng kết nạp đảng cho 518 quần chúng ưu tú, 2 lớp tập huấn cho hội viên nông dân, cán bộ phụ nữ các thôn, buôn, 2 lớp trung cấp, sơ cấp lý luận chính trị với gần 200 học viên theo học. Trong 5 năm qua, đã tổ chức 142 lớp  với hơn 13.000 cán bộ đảng viên và quần chúng ưu tú học tập, số cán bộ có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, lý luận chính trị từ trung cấp trở lên ngày càng tăng.
Nhờ làm tốt công tác tạo nguồn và giao chỉ tiêu cho các đơn vị một cách hợp lý, khoa học, nên Đảng bộ huyện luôn bảo đảm chỉ tiêu phát triển đảng viên mới.  Trong năm 2009 đã kết nạp mới 199 đảng viên, đạt 117% kế hoạch tỉnh giao, đưa tổng số đảng viên toàn Đảng bộ lên 2.331 đồng chí, trong đó có 584 đảng viên nữ, 559 đảng viên người dân tộc thiểu số. Phần lớn các đảng viên được kết nạp trong những năm qua đều bảo đảm phẩm chất chính trị, trình độ học vấn, chuyên môn và đang phát huy vai trò, vị trí trong các TCCSĐ. Kết quả phân loại hằng năm, đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ chiếm trên 70%, trong đó đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 15%. Đây là yếu tố quan trọng đưa các TCCSĐ ngày càng lớn mạnh về chất lượng và số lượng, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu, phát huy vai trò là hạt nhân lãnh đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị ở từng đơn vị, địa phương, tiêu biểu như Đảng bộ xã Dlei Yang, chi bộ Trường THPT Ea H’leo, chi bộ Văn phòng Huyện ủy… Đến nay, tất cả 188 thôn, buôn, tổ dân phố trên địa bàn huyện đã có đảng viên, trong đó 161 thôn, buôn, tổ dân phố có chi bộ đảng.

Hoa Hồng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.