Multimedia Đọc Báo in

Hội người cao tuổi huyện Lak: 70% hội viên đạt danh hiệu “Ông bà cha mẹ mẫu mực, con cháu thảo hiền”

10:42, 10/04/2010

 Huyện Lak có 4.238 nguời cao tuổi (NCT), chiếm 0,68% số dân trên địa bàn, trong đó có 3.932 cụ là hội viên NCT, chiếm 92,8% tổng số NCT ở địa phương.

1
Câu lạc bộ dưỡng sinh luôn sôi nổi với nhiều hội viên tham gia

Từ đầu năm 2006 đến nay, hoạt động của Hội đã trở nên sôi nổi với sự ra đời các câu lạc bộ cờ tướng, văn nghệ, dưỡng sinh, bình thơ, là sân chơi bổ ích giúp các cụ sống vui, khoẻ, có ích, nêu gương sáng cho con cháu noi theo. Các cụ không ngừng xây dựng phong trào gia đình hiếu học, khuyến học, khuyến tài; tổ chức trao học bổng hàng năm cho học sinh nghèo học giỏi, với tổng trị giá trên 26,2 triệu đồng/năm, vận động các gia đình tiếp tục cho con em đến trường. Đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”, xây dựng gia đình, thôn, buôn văn hoá với 97% hội viên tham gia hàng năm; đi đầu trong phong trào xây dựng chỉnh đốn Đảng và chính quyền địa phương vững mạnh.

q
Mặc dù tuổi cao, nhưng cụ Ama An vẫn hang say lao động sản xuất giỏi

Ngoài ra, Hội còn chú trọng đến công tác chăm sóc lợi ích cho NCT như tổ chức thăm hỏi, tặng quà, động viên, mừng thọ, với tổng số tiền trên 49,6 triệu đồng; thực hiện trợ cấp hàng tháng cho 300 cụ, cấp thẻ BHYT cho 3.859 cụ, xây mới 80 căn nhà đoàn kết tặng hội viên nghèo, quyên góp được gần 56 triệu đồng mua 558 áo ấm tặng NCT có hoàn cảnh khó khăn. Qua bình xét hàng năm, có 80% gia đình các hội viên đạt danh hiệu “Gia đình văn hoá” cấp huyện, 70% số cụ đạt “Ông bà cha mẹ mẫu mực, con cháu thảo hiền”.


 Lê Thành


Ý kiến bạn đọc