Multimedia Đọc Báo in

Đảng trong lòng dân

16:58, 01/10/2010

Nhiệm kỳ của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIV kết thúc thắng lợi với nhiều chỉ tiêu về kinh tế - xã hội hoàn thành vượt mức so với nghị quyết đề ra. Kết quả này đã củng cố niềm tin vững chắc của các tầng lớp nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng. Trước thềm Đại hội lần thứ XV của Đảng bộ tỉnh, phóng viên Báo Dak Lak đã ghi nhận một số ý kiến, tâm tư nguyện vọng của các giai tầng xã hội kỳ vọng vào một kỳ Đại hội mới của Đảng bộ tỉnh...   

Bảo đảm tính bền vững trong xây dựng và phát triển - Ông Ama H’Oanh, nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy

 


Trước thềm Đại hội tỉnh Đảng bộ lần thứ XV, điều đáng mừng là đất nước ta nói chung, Dak Lak nói riêng đã trụ vững trong khủng hoảng kinh tế toàn cầu và có những bước tiến vượt bậc về kinh tế - xã hội. Bộ mặt địa phương có nhiều đổi mới, đời sống nhân dân được cải thiện đáng kể. Đội ngũ cán bộ được đào tạo bài bản, căn cơ nên có đủ điều kiện để đưa đất nước sánh vai được với bè bạn năm châu. Là một trong những người đã từng trải qua cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc cũng như công cuộc xây dựng đất nước, theo tôi, trong tình hình hiện nay vẫn còn nhiều phức tạp, các thế lực thù địch vẫn tiếp tục có những động thái cản trở sự tiến bộ của đất nước ta. Do đó, tôi mong rằng Đại hội lần này cần phát huy tốt những thành quả về kinh tế - chính trị - xã hội đã đạt được, đồng thời cần cảnh giác với hệ quả của xu thế hội nhập toàn cầu. Phải nâng cao chất lượng khi kêu gọi đầu tư nhằm hạn chế mặt trái cũng như bảo đảm tính bền vững trong xây dựng và phát triển. Đối với cán bộ, cần tăng cường học tập, rèn luyện nâng cao trình độ và bản lĩnh chính trị, loại bỏ chủ nghĩa cơ hội, chủ nghĩa cá nhân trong mỗi người để xây dựng tính đoàn kết trong nội bộ Đảng.

Cần có chế độ đãi ngộ, thu hút nhân tài - Nghệ sĩ Ưu tú Y San Aliô, Trưởng Đoàn ca múa Dân tộc Dak Lak

 

Có thể nói, nhiệm kỳ XIV vừa qua của Đảng bộ tỉnh đã lãnh đạo được các cấp chính quyền và toàn dân thực hiện thắng lợi cơ bản những mục tiêu nghị quyết đề ra. Diện mạo đô thị Buôn Ma Thuột đã khang trang sạch đẹp hẳn so với 5 năm về trước. Khắp buôn làng xa gần cũng đã mang những bộ mặt mới, giàu hơn, đẹp hơn... Đời sống của người dân được nâng lên một bước đáng kể. Tôi cùng anh em trong Đoàn thường xuyên đi biểu diễn phục vụ bà con khắp nơi trên địa bàn tỉnh nên nhìn thấy rất rõ những đổi thay đáng ghi  nhận đó. Để có được những thành quả này, bên cạnh những nỗ lực tự thân của cá nhân mỗi người, mỗi địa phương thì phải kể đến sự lãnh đạo sáng suốt của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh. Trước thềm Đại hội lần thứ XV của Đảng bộ tỉnh, tôi mong muốn Đại hội sẽ tiếp tục phát huy sức mạnh đoàn kết của Đảng, tập trung trí tuệ, sáng suốt xây dựng nghị quyết phù hợp để đưa Dak Lak chúng ta phát triển nhanh, mạnh và bền vững hơn nữa; xây dựng thành phố Buôn Ma Thuột xứng đáng là đô thị trung tâm vùng Tây Nguyên. Đây có lẽ không chỉ là mong muốn của riêng cá nhân tôi mà là nguyện vọng của tất cả mọi người dân Dak Lak. Để thực hiện được mục tiêu này, theo tôi trước hết cần phải xây dựng và đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng, có tâm huyết. Chúng ta cần phải có chế độ đãi ngộ, thu hút nhân tài hợp lý để họ tham gia đóng góp tài năng, trí tuệ vào quá trình xây dựng và phát triển của địa phương.

Quan tâm hơn nữa đến sự nghiệp giáo dục, nâng cao dân trí - Thạc sĩ Lê Thanh Hùng, Phó Hiệu trưởng Trường Trung cấp Dak Lak

 

Trước hết tôi xin kính chúc Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV thành công tốt đẹp. Sự thành công của Đại hội sẽ góp phần quan trọng trong việc ổn định tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh nói riêng và của cả nước nói chung. Tôi mong rằng Đại hội lần này sẽ tập trung trí tuệ để tiếp tục phát huy những thành quả về chính trị, kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng... mà chúng ta đã đạt được trong thời gian qua. Trên nền tảng vững chắc đó, đẩy mạnh việc phát triển kinh tế - xã hội, tạo ra nhiều hơn nữa công ăn việc làm, ổn định đời sống cho nhân dân. Đặc biệt, liên quan đến lĩnh vực của mình là giáo dục – đào tạo, tôi mong rằng Đại hội sẽ quan tâm hơn nữa đến sự nghiệp giáo dục của tỉnh nhà. Cụ thể là cần có sự quan tâm nhiều hơn nữa đối với sự nghiệp nâng cao dân trí, nhất là đối với khu vực vùng sâu, vùng xa còn gặp nhiều khó khăn. Tăng cường đầu tư bồi dưỡng nhân tài, đào tạo nguồn nhân lực, đặc biệt là nguồn nhân lực chất lượng cao để đáp ứng tốt nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

Tạo dựng uy tín, niềm tin đối với nhân dân - Đại đức Thích Trí Minh, trụ trì chùa Phổ Minh (phường Tự An, TP. Buôn Ma Thuột)

 


Là một nhà tu hành, song theo tinh thần “Nhập thế” của đạo Phật, tôi vẫn luôn quan tâm, theo dõi mọi hoạt động chính trị - xã hội đang diễn ra trên địa bàn tỉnh. Tôi thật sự vui mừng trước sự thay đổi, chuyển mình mạnh mẽ của tỉnh ta trong thời gian gần đây khi đời sống vật chất của mọi người dân được nâng lên rõ rệt. Chính quyền các địa phương luôn luôn quan tâm chăm lo cho cuộc sống của nhân dân, không để xảy ra tình trạng người dân bị đói, mà “ai ai cũng có cơm ăn, áo mặc”, đúng như mong muốn của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Cá nhân tôi rất hài lòng về chính sách dân tộc, tôn giáo được các cấp lãnh đạo thực hiện trong thời gian qua. Với tinh thần “đồng đạo”, bên cạnh việc hỗ trợ nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, các tăng ni, phật tử còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội ở địa phương, hưởng ứng nhiệt tình những phong trào thi đua do chính quyền địa phương tổ chức như phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa… góp phần không nhỏ cùng nhân dân các dân tộc trong tỉnh hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu mà Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ qua đã đề ra. Có được những kết quả đó, một phần là nhờ lãnh đạo Đảng, chính quyền các cấp đã phát huy được tinh thần dân chủ, sáng suốt đưa ra những biện pháp khả thi trong phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội… Nhưng quan trọng hơn là họ đã tạo dựng được uy tín, niềm tin đối với nhân dân, để từ đó huy động được sức mạnh tổng hợp của toàn dân vào sự nghiệp xây dụng tỉnh ta ngày càng văn minh, giàu đẹp. Vì vậy, tôi hy vọng các đại biểu dự Đại hội Đảng bộ tỉnh sắp tới sẽ sáng suốt lựa chọn cho mình những người lãnh đạo có đức, có tài, được sự tín nhiệm, ủng hộ của mọi tầng lớp nhân dân. Có như vậy mới khơi dậy được những tiềm năng to lớn của địa phương, tiếp tục đưa tỉnh ta phát triển đi lên, xứng đáng là trung tâm về kinh tế - xã hội của các tỉnh Tây Nguyên.

Tin tưởng tuyệt đối vào đường lối của Đảng - Anh Y Lâm Êban, thanh niên dân tộc thiểu số tại buôn Cuôr Kăp, xã Hòa Thắng (TP. Buôn Ma Thuột)

 

Trong những năm qua, được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, đời sống của đồng bào dân tộc thiểu số đã có nhiều khởi sắc. Nhiều chủ trương, chính sách đối với đồng bào dân tộc thiểu số nhất là các chương trình mục tiêu quốc gia như 132, 134, 135, 167,… đã được thực hiện có hiệu quả, đáp ứng đúng tâm tư, nguyện vọng của đồng bào. Những chủ trương, chính sách đó đã góp phần quan trọng nâng cao đời sống cả về vật chất lẫn tinh thần cho đồng bào, thay đổi diện mạo buôn làng. Thành quả đó đã tạo sự phấn khởi, tin tưởng tuyệt đối đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước trong cộng đồng đồng bào dân tộc thiểu số. Trên cơ sở đó, tôi mong rằng Đại hội lần này sẽ có nhiều sự quan tâm hơn nữa đến đồng bào dân tộc thiểu số, đặc biệt là ở những vùng sâu, vùng xa. Tôi mong rằng các đại biểu tham dự Đại hội sẽ có nhiều ý kiến thảo luận sát với thực tiễn hơn để các chương trình mục tiêu quốc gia phát huy hiệu quả hơn nữa. Bên cạnh đó, tôi mong rằng các đại biểu sẽ có nhiều ý kiến góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số. Làm sao đó để bản sắc văn hóa dân tộc có thể phát huy hết tiềm năng của mình trong sự nghiệp phát triển chung của địa phương và đất nước.

Tiếp tục đầu tư cho công tác giảm nghèo - Chị H’Mân Bdap, giáo dân giáo xứ Đông Sơn (xã Hòa Hiệp, huyện Cư Kuin)

 


Tôi vừa được vinh dự đi tham dự Hội nghị biểu dương những điển hình tiên tiến, xuất sắc trong đồng bào Công giáo do Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh tổ chức. Tôi cảm thấy rất tự hào khi nhận thấy đồng bào Công giáo đã và đang ngày càng tham gia tích cực, nhiệt tình vào các hoạt động xã hội, thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm của người công dân trong việc góp sức cùng đồng bào các dân tộc khác xây dựng tỉnh nhà ngày càng văn minh, giàu đẹp. Sống dưới chế độ xã hội chủ nghĩa, bản thân mỗi tín hữu luôn cảm nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi to lớn của Đảng, Nhà nước đối với các hoạt động tín ngưỡng, không chỉ riêng Thiên Chúa giáo mà còn với cả những tôn giáo khác. Bản thân tôi trực tiếp tham gia các hoạt động đoàn thể trong buôn Kpung như sinh hoạt trong Hội phụ nữ thì cảm nhận rõ hơn sự quan tâm đầu tư của Nhà nước cho công cuộc xóa đói giảm nghèo, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, giúp nhiều hộ đồng bào dân tộc thiểu số có cuộc sống ổn định, ấm no hạnh phúc như bao dân tộc anh em khác trên địa bàn tỉnh. Qua công tác tuyên truyền, tôi được biết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV sắp diễn ra, đây là sự kiện chính trị quan trọng, thu hút sự quan tâm của mọi người. Với tư cách là công dân, một người công giáo được bày tỏ tình cảm, nói lên tâm tư, nguyện vọng của mình, tôi mong muốn Đại hội lần này tiếp tục có những quyết sách trong việc đầu tư cho công tác xóa đói giảm nghèo, chú trọng những địa phương còn gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, giúp thu hẹp khoảng cách giữa khu vực thành thị và nông thôn, giữa người giàu và người nghèo.

Nhóm PV


Ý kiến bạn đọc