Multimedia Đọc Báo in

Kiểm tra cải cách hành chính tại Sở Tài nguyên và Môi trường

08:57, 02/10/2010

Sáng 1-10, Đoàn kiểm tra cải cách hành chính của UBND tỉnh đã tiến hành kiểm tra việc thực hiện kế hoạch cải cách hành chính (CCHC) giai đoạn 2006-2010 tại Sở Tài nguyên và Môi trường.

Trong 5 năm qua, Sở Tài nguyên và Môi trường xác định CCHC là nhiệm vụ trọng tâm để nâng cao hiệu quả quản lý, điều hành và cải tiến chế độ làm việc của cơ quan. Sở đã tiến hành kiểm tra, rà soát các thủ tục hành chính trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường, kết quả có 95/95 thủ tục được rà soát, trong đó 58/95 thủ tục kiến nghị đơn giản hóa; 27/77 mẫu đơn, tờ khai kiến nghị sửa đổi, bổ sung; 7/10 yêu cầu, điều kiện kiến nghị sửa đổi, bổ sung.

Về việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông Sở đã thực hiện cơ chế một cửa của 4 loại công việc: giao đất, cho thuê đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; cấp phép hoạt động khoáng sản; cấp phép hoạt động tài nguyên nước; cấp phép hoạt động đo đạc bản đồ. Tính đến tháng 6-2010, tổ một cửa đã tiếp nhận 2.765 hồ sơ, giải quyết được 99,8% hồ sơ, bảo đảm đúng thời gian, tạo được niềm tin và sự hài lòng của công dân, tổ chức đến giao dịch.

 

Đoàn kiểm tra CCHC của UBND tỉnh tiến hành kiểm tra tại Sở Tài nguyên và Môi trường


Về cải cách tổ chức bộ máy hành chính: cơ cấu tổ chức, bộ máy của Sở gồm 7 phòng chức năng và 4 đơn vị sự nghiệp với 117 cán bộ, công nhân viên. Công tác xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức về chuyên môn nghiệp vụ, kiến thức quản lý Nhà nước, tin học… được chú trọng triển khai đồng bộ, sâu rộng. Từ năm 2006, Sở đã tiến hành mở 17 lớp tập huấn nâng cao năng lực quản lý Nhà nước về đất đai, bảo vệ môi trường cho 973 cán bộ, viên chức xã, huyện và thành phố.

Về cải cách tài chính công, đã tổ chức thực hiện quy chế chi tiêu nội bộ, tạo sự chủ động trong quản lý và chi tiêu tài chính, sử dụng tài sản công có hiệu quả, đúng mục đích; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, duy trì việc tăng thu nhập thường xuyên cho cán bộ, công chức trong cơ quan. Từ năm 2008, Sở đã triển khai ứng dụng phần mềm giao lưu trực tuyến của Bộ Tài nguyên và Môi trường, trả lời các ý kiến của công dân và tổ chức qua hệ thống mạng, ngoài ra, Sở còn áp dụng thí điểm phần mềm Idesk và Edosman vào quản lý văn bản và điều hành, giúp việc thực hiện các thủ tục hành chính trong lĩnh vực tài nguyên, môi trường được rút ngắn và đơn giản hóa.

Bên cạnh những mặt đạt được, Đoàn kiểm tra đã chỉ ra một số mặt tồn tại yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường sớm có biện pháp khắc phục như: ban hành các kế hoạch hoạt động cụ thể cho từng giai đoạn hay cả năm; quan tâm hơn nữa tới việc phân công cán bộ thực hiện cơ chế một cửa; xây dựng quy định liên thông về các quy định giữa Sở Nội vụ và Sở Tài nguyên và Môi trường…

Tô Ngọc


Ý kiến bạn đọc