Multimedia Đọc Báo in

Kiểm tra công tác cải cách hành chính (CCHC) tại huyện Lak: Cần đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến các chương trình, nội dung CCHC đến tận cơ sở

16:48, 07/10/2010

Trong hai ngày 5 và 6 – 10, Đoàn kiểm tra CCHC của UBND tỉnh đã tiến hành kiểm tra tại 3 điểm thuộc huyện Lak là xã Dak Nuê, Thị trấn Liên Sơn và UBND huyện nhằm đánh giá tình hình thực hiện CCHC giai đoạn 2006 – 2010.

Đoàn công tác làm việc với UBND xã Dak Nuê
Đoàn công tác làm việc với UBND xã Dak Nuê

Trong 5 năm qua, trên cơ sở các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, tỉnh, huyện đã triển khai cho các đơn vị trực thuộc thực hiện chương trình CCHC trên tất cả các lĩnh vực và bước đầu đạt được một số kết quả nhất định, cụ thể: Về cải cách thể chế, thực hiện Quyết định số 1820B/QĐ – UBND tỉnh ngày 16-7-2009, công bố bộ thủ tục hành chính áp dụng tại cấp xã, huyện, bộ phận một cửa từ huyện đến xã, đã triển khai có hiệu quả việc tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính, mức độ hài lòng của người dân, tổ chức và doanh nghiệp ngày được nâng lên. Cơ bản đã niêm yết công khai các loại thủ tục hành chính, trình tự thời gian tiếp nhận và trả kết quả; bố trí chỗ ngồi, nước uống đầy đủ cho người dân khi đến liên hệ làm việc. Trong cải cách tổ chức bộ máy hành chính, UBND huyện đã tiến hành giải thể những phòng ban không còn phù hợp như phòng dân tộc – tôn giáo; chuyển giao Ủy ban dân số gia đình và trẻ em huyện về Chi cục dân số gia đình tỉnh; chuyển giao 11 trạm y tế xã và thị trấn Liên Sơn về trực thuộc Trung tâm y tế dự phòng huyện... 

Người dân đến giao dịch tại phòng một cửa xã Dak Nuê
Người dân đến giao dịch tại phòng một cửa xã Dak Nuê

Bên cạnh những kết quả đạt được, việc thực hiện CCHC ở huyện vẫn còn nhiều bất cập, đội ngũ cán bộ công chức chuyên môn tại phòng một cửa chưa đồng bộ, tính chuyên nghiệp, kỹ năng hành chính còn thấp; một số nơi việc bố trí phòng tiếp nhận và trả kết quả chưa đúng diện tích quy định. Ở cấp xã, nhiều nơi còn chưa niêm yết công khai đầy đủ bộ thủ tục hành chính, chưa thực hiện đầy đủ các quy định về trình tự giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa… Đoàn kiểm tra yêu cầu huyện Lak cấn sớm triển khai thực hiện các văn bản mới xuống cấp xã, thị trấn; đồng thời, tiến hành rà soát sắp xếp quy trình thực hiện CCHC theo đúng các văn bản của Trung ương, tỉnh đã hướng dẫn.

Lệ Văn

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.