Multimedia Đọc Báo in

Đoàn đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại các huyện Krông Pak, Cư M’gar và Krông Năng

08:27, 25/08/2011

Ngày 24-8, Đoàn đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND tỉnh tiếp tục tiếp xúc với cử tri của 19 xã, thị trấn thuộc các huyện Krông Pak, Cư M’gar và Krông Năng để báo cáo kết quả kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XIII và kỳ họp thứ hai, HĐND tỉnh khóa VIII; đồng thời lắng nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Tại các điểm tiếp xúc, cử tri bày tỏ sự phấn khởi, tin tưởng vào kết quả tốt đẹp của kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XIII và kỳ họp thứ hai, HĐND tỉnh khóa VIII, đã tạo được sự đồng thuận cao trong xã hội. Tình hình kinh tế - xã hội của đất nước, của tỉnh tiếp tục phát triển trong thời gian qua, góp phần củng cố thêm niềm tin của nhân dân với Đảng.

Cử tri huyện Krông Pak lắng nghe các đại biểu Quốc hội khóa XIII và HĐND tỉnh khóa VIII báo cáo kết quả kỳ họp

* Hơn 500 cử tri của 8 xã Ea Kênh, Ea Knuêc, Hòa Đông, Ea Yông, Ea Phê, Ea Kuăng, Krông Buk và Hòa An (huyện Krông Pak) đã đưa ra nhiều kiến nghị, đề xuất với đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND tỉnh; trong đó, tập trung quan tâm đào tạo đội ngũ giáo viên, cán bộ nguồn các cấp; mở rộng chỉ tiêu cử tuyển; giải quyết việc làm cho lao động nông thôn, nhất là sinh viên dân tộc thiểu số tốt nghiệp các trường đại học, cao đẳng, dạy nghề. Đối với các chế độ chính sách, cử tri đề nghị Chính phủ sớm tăng chế độ phụ cấp cho cán bộ không chuyên trách cấp xã và cán bộ thôn, buôn; quan tâm giải quyết chế độ cho  đối tượng thanh niên xung phong, nạn nhân nhiễm chất độc da cam/dioxin. Đặc biệt, thực hiện tốt hơn nữa các chính sách an sinh xã hội, bảo đảm quyền lợi cho hộ nghèo, hộ chính sách; đề nghị hỗ trợ kinh phí kiên cố hóa trường học, kênh mương, cải tạo, nâng cấp hệ thống lưới điện.

Cử tri Y Jun Niê (xã Ea Kênh, huyện Krông Pak) đề nghị Quốc hội quan tâm đào tạo đội ngũ giáo viên, cán bộ nguồn các cấp

Cử tri cũng kiến nghị cần đầu tư mạnh mẽ hơn nữa về hệ thống cơ sở vật chất nhằm thu hẹp dần khoảng cách giữa khu vực nông thôn và thành thị; kịp thời đưa ra các giải pháp hữu hiệu nhằm bình ổn giá, chống lạm phát; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về an toàn vệ sinh thực phẩm, các hành vi gây ô nhiễm môi trường sinh thái... Ngoài ra, cử tri huyện Krông Pak còn bày tỏ sự quan ngại về vấn đề chấp hành pháp luật, đạo đức, lối sống của một bộ phận công chức, viên chức hiện nay…

Đồng chí Niê Thuật trả lời kiến nghị của cử tri các xã Ea Kênh, Ea Knuêc, Hòa Đông và Ea Yông (huyện Krông Pak)

Sau khi lắng nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri, đồng chí Niê Thuật, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội, Chủ tịch HĐND tỉnh đã giải thích rõ các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; đồng thời yêu cầu các ngành, chính quyền địa phương giải đáp những vấn đề thuộc thẩm quyền. Đối với các ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết của Trung ương, Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh sẽ tổng hợp, báo cáo Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành xem xét giải quyết.

Đại biểu Quốc hội khóa XIII tiếp xúc cử tri tại thị trấn Quảng Phú (huyện Cư M’gar)

* Cử tri các xã Quảng Hiệp, Ea M’Droh và thị trấn Quảng Phú (huyện Cư M’gar) vui mừng, phấn khởi trước những kết quả đã đạt được và thẳng thắn nêu lên ý kiến, nguyện vọng về vấn đề văn hóa, kinh tế, xã hội tại địa phương như: Đường giao thông nông thôn xã Quảng Hiệp đi xã Cư M’gar xuống cấp trầm trọng, cần có sự hỗ trợ kinh phí để tu sửa; tình trạng phân bón, thuốc trừ sâu giả, cây giống kém chất lượng đang lưu hành trên thị trường ảnh hưởng đến năng suất cây trồng và sức khỏe của người dân; giá điện sinh hoạt hiện nay quá cao so với mức thu nhập của người dân nông thôn; nhiều hộ dân ở thôn Hiệp Thành (xã Quảng Hiệp) phải tự bỏ kinh phí hàng chục triệu đồng để kéo điện phục vụ cho sinh họat và sản xuất; tình trạng phá rừng ở xã Ea M’Droh đang diễn biến phức tạp, gây bức xúc trong nhân dân; Nhà nước nên có chính sách hỗ trợ vật tư, giống cây trồng  bảo đảm chất lượng; vấn đề ô nhiễm môi trường, an ninh - trật tự hiện chưa được đảm bảo. Bên cạnh đó, nhiều cử tri xã Ea M’Droh đã bày tỏ bức xúc về chế độ trợ cấp cho người có công với cách mạng vẫn chưa được giải quyết kịp thời. Hiện nay, việc làm cho các sinh viên sau khi ra trường đang còn tồn tại nhiều bất cập; vấn đề lao động ở nông thôn chưa được quan tâm; nhà nước cần có biện pháp để quản lý giá cả, nhất là giá vàng ngày càng tăng vọt; nên miễn giảm thuế nhà đất cho các đối tượng chính sách, thương, bệnh binh…

Cử tri xã Quảng Hiệp (huyện Cư M’gar) trình bày ý kiến, kiến nghị với các đại biểu  Quốc hội và HĐND tỉnh

Đồng chí Cao Đức Phát, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã chia sẻ những khó khăn mà người dân đang  đối mặt; đồng thời trả lời một số vấn đề thuộc thẩm quyền giải quyết.

Cử tri huyện Krông Năng nêu vấn đề cần có chính sách trợ giá, trợ cước cho nông dân và kiềm chế lạm phát

* Đông đảo cử tri 8 xã Ea Toh, Ea Tân, Dlêi Ya, Cư K’lông, Phú Xuân, Phú Lộc, Ea Hồ và thị trấn Krông Năng (huyện Krông Năng) mong muốn Quốc hội, HĐND tỉnh tiếp tục quan tâm đầu tư kinh phí xây dựng đường giao thông nông thôn, trạm y tế;  thực hiện tốt chính sách đối với người có công. Hiện nay, trên địa bàn huyện tình trạng phá rừng còn tái diễn nhưng chưa có biện pháp hữu hiệu để quản lý, bảo vệ ảnh hưởng đến tài nguyên rừng và hệ sinh thái; tình hình an ninh - trật tự diễn biến phức tạp, trong đó, đáng báo động là số người nghiện ma túy, tội phạm ở lứa tuổi thanh thiếu niên gia tăng... Bên cạnh đó, 80% diện tích đất nông nghiệp của Krông Năng  trồng cây cà phê, đa số ý kiến của cử tri đề nghị Quốc hội sớm đưa ra các chính sách cụ thể trợ giá, trợ cước, kiềm chế lạm phát, bình ổn giá một số mặt hàng xăng, dầu, thực phẩm, thức ăn chăn nuôi… để người dân yên tâm sản xuất, phát triển kinh tế.

Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh đang lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri huyện Krông Năng

Thay mặt các đại biểu Quốc hội khóa XIII và HĐND tỉnh khóa VIII, ông Trần Đình Sơn đã phát biểu tiếp thu và cam kết sẽ tổng hợp để báo cáo, gửi kiến nghị đến Quốc hội và các cơ quan chức năng để xem xét, giải quyết.

Nguyên Hoa - Thúy Hồng - Tuấn Anh

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.