Multimedia Đọc Báo in

Đa dạng hình thức để tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng có hiệu quả

09:07, 19/05/2012

Chủ động, thường xuyên, liên tục, thông qua nhiều hình thức, Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động thuyết phục, tạo được sự đồng thuận, nhất trí cao của cán bộ, đảng viên, công viên chức về chính trị tư tưởng.

Đồng chí Hoàng Trọng Hải, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao Quyết định khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.                  Ảnh: Hoàng Gia
Đồng chí Hoàng Trọng Hải, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao Quyết định khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối đặc biệt chú trọng nâng cao chất lượng trong việc xây dựng kế hoạch tuyên truyền trên cả 3 lĩnh vực: chính trị, kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh theo phương thức đa dạng hóa các loại hình tuyên truyền; lồng ghép, kết hợp các nội dung tuyên truyền, coi trọng tuyên truyền về kinh tế, văn hóa - xã hội, kỷ niệm các ngày lễ lớn, các sự kiện quan trọng của đất nước và của địa phương. Ban đã chủ động ban hành các văn bản hướng dẫn tuyên truyền, kịp thời gửi các đề cương phục vụ công tác tuyên truyền cho cơ sở; tham mưu cho Ban Thường vụ Đảng ủy Khối duy trì các buổi nói chuyện thời sự, gửi tài liệu thông tin thời sự trong tháng để phục vụ cho sinh hoạt chi bộ. Hoạt động tuyên truyền miệng được duy trì thường xuyên, từng bước đổi mới, nâng cao chất lượng; hoạt động của đội ngũ báo cáo viên tiếp tục được củng cố, kiện toàn và nâng cao. Công tác tuyên truyền miệng tập trung vào nội dung chính: định hướng kịp thời dư luận xã hội trước những sự kiện quan trọng, vấn đề nổi cộm, bức xúc, nhạy cảm mà cán bộ, đảng viên và nhân dân quan tâm và tuyên truyền về kinh tế, văn hóa, xã hội, các nhân tố mới.

Công tác giáo dục lý luận chính trị được thực hiện thường xuyên, bám sát tình hình thông qua việc tổ chức học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng được thực hiện nghiêm túc, đầy đủ kịp thời, đúng thời gian quy định và đạt kết quả tốt. Tỷ lệ đảng viên và quần chúng trong Đảng bộ tham gia quán triệt các chỉ thị, nghị quyết đạt trên 96%. Từ năm 2001 đến năm 2011, Ban đã tham mưu Ban Thường vụ Đảng ủy Khối tổ chức được 35 lớp bồi dưỡng chính trị kết nạp Đảng, 15 lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho đảng viên mới, 2 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Đảng cho các bí thư, phó bí thư, cấp ủy viên, cơ sở.

Đối với cuộc vận động sâu rộng và có ý nghĩa trong toàn Đảng, toàn dân - Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, với vai trò là cơ quan thường trực nay là bộ phận giúp việc của cấp ủy, Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối đã tích cực, chủ động tham mưu giúp cấp ủy triển khai thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động, được dư luận xã hội đánh giá cao. Thông qua hình thức xây dựng kế hoạch hằng năm; tổ chức học tập đầy đủ các chuyên đề, kiểm tra việc thực hiện các nội dung cuộc vận động của các cấp ủy đảng, chỉ đạo công tác tuyên truyền, biểu dương những gương điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác, Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã được đẩy mạnh trong toàn khối, góp phần vào việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị. Minh chứng rõ nét là công tác cải cách hành chính, sửa đổi lối làm việc được nhiều cơ quan quan tâm và có chuyển biến; tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân, ý thức trách nhiệm trong công tác của cán bộ, công chức được nâng cao hơn. Tinh thần tự giác, tự phê bình, nhận khuyết điểm của cán bộ, đảng viên đã có nhiều tiến bộ. Năm 2011 với trách nhiệm là bộ phận giúp việc, Ban Tuyên giáo đã tham mưu cho Ban Thường vụ Đảng ủy Khối chỉ đạo, hướng dẫn các TCCS Đảng thành lập cũng như xây dựng quy chế của bộ phận giúp việc, xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh từ năm 2011-2015; xác định đây là nhiệm vụ thường xuyên trong  hoạt động của từng TCCS Đảng, của cơ quan, đơn vị và của mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và trở thành một nội dung trong sinh hoạt thường kỳ của từng chi bộ.

Nêu cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần quan trọng vào thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ, nhiều năm qua tập thể Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối được Tỉnh ủy, UBND tỉnh tặng Bằng khen, năm 2010 được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen. 

Đào Viết Hồ (Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh)


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.