Multimedia Đọc Báo in

Thực hiện thật tốt những lời căn dặn ân tình của Bác Hồ kính yêu

05:11, 18/05/2012

Ngày 19 tháng 5 năm nay, nhân dân cả nước trân trọng Kỷ niệm lần thứ 122 ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị lãnh tụ vĩ đại của Đảng, Nhà nước và dân tộc Việt Nam, Nhà Văn hóa kiệt xuất của nhân loại.

Kỷ niệm sự kiện trọng đại này, mỗi người Việt Nam đều vô cùng vinh dự, vì dân tộc ta đã sinh ra một nhân vật vĩ đại - Người đã được các dân tộc và toàn thể những con người tiến bộ, những con người chính trực trên trái đất này ngưỡng mộ và yêu mến. Trong suốt hai phần ba thế kỷ, Chủ tịch Hồ Chí Minh vừa có những đóng góp công đầu thật to lớn cho cách mạng Việt Nam, vừa có tác động và ảnh hưởng lớn đến phong trào giải phóng các dân tộc bị áp bức, những người nghèo khổ trên toàn thế giới.

Kỷ niệm sự kiện trọng đại này giữa lúc Đảng ta đang triển khai Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, làm cho mỗi chúng ta phấn khởi, tin tưởng và tự hào về Đảng, càng thêm nhớ ơn Bác Hồ kính yêu và ra sức thực hiện thật tốt những lời căn dặn ân tình của Người. Là lãnh tụ vĩ đại của Đảng và dân tộc, suốt cuộc đời hoạt động cách mạng vô cùng oanh liệt và cao thượng, vô cùng trong sáng và đẹp đẽ của mình, Bác Hồ chỉ có một ham muốn, ham muốn tột bậc là: “Làm sao cho nước nhà hoàn toàn độc lập, nhân dân ta hoàn toàn tự do, đồng bào ta ai cũng có cơm ăn, áo mặc, ai cũng được học hành”. Làm theo lời Bác, Đảng đã phát huy trí tuệ của toàn dân tộc, quy tụ được sức mạnh của các tầng lớp nhân dân, viết tiếp những thành tựu to lớn và có ý nghĩa lịch sử trong sự nghiệp đổi mới. Trước lúc đi xa, Bác căn dặn cán bộ, đảng viên phải bảo vệ sự đoàn kết nhất trí trong Đảng như bảo vệ con ngươi của mắt mình. Bác dặn trong Đảng phải thực hành dân chủ, nêu cao tự phê bình và phê bình, có lý có tình; cán bộ phải thực sự gương mẫu, là “đầy tớ trung thành của nhân dân”.

Thực hiện lời Bác dạy, mỗi tổ chức Đảng và đảng viên nguyện phấn đấu luôn xứng đáng là điểm tựa tin cậy của quần chúng nhân dân. Khi ấy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc sẽ được phát huy, khó khăn dù to lớn đến mấy, chúng ta cũng chiến thắng, cũng vượt qua để đưa đất nước phát triển nhanh và bền vững trong hội nhập. Mọi âm mưu, thủ đoạn “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch đều bị thất bại trước sức mạnh của lòng dân, của khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đi xa, nhưng muôn vàn tình thương yêu của Người vẫn mãi tỏa sáng trong lòng mỗi người dân đất Việt. Nhân dân ta đang tiếp tục đi theo con đường mà Chủ tịch Hồ Chí Minh và lịch sử dân tộc Việt Nam đã lựa chọn. Sáng mãi trong lòng dân niềm tin son sắt!

Trương Minh Thắng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.