Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị giao ban báo chí tháng 5-2012: Tuyên truyền các hoạt động kỷ niệm 87 năm Ngày báo chí Cách mạng Việt Nam

18:35, 04/06/2012

Chiều 4-6, Sở Thông tin Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban báo chí định kỳ tháng 5-2012. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hiếu; lãnh đạo các cơ quan báo chí địa phương và Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành hữu quan đã về dự.

Theo báo cáo tại Hội nghị, trong tháng qua, các cơ quan báo chí địa phương và Trung ương đóng trên địa bàn đã chủ động, tích cực trong công tác thông tin, tuyên truyền các sự kiện chính trị - xã hội của tỉnh và đất nước. Các cơ quan báo chí đã tăng lượng tin, bài tuyên truyền đưa Nghị quyết, các văn kiện Đại hội XI của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV vào cuộc sống; tập trung tuyên truyền Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 (khóa XI) gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, các vấn đề như: chống ùn tắc và tai nạn giao thông; các hoạt động chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT, tuyển sinh cao đẳng đại học năm 2012; Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2012;  bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, an toàn lao động; đấu tranh chống sản xuất và buôn bán hàng giả, hàng nhái… đều được các cơ quan báo chí thông tin đậm nét trên tinh thần xây dựng và mang tính phản biện xã hội cao. Mặt khác, báo chí đã có nhiều bài viết, phóng sự tích cực đấu tranh phòng, chống các hành vi vi phạm pháp luật, góp phần đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tiêu cực xã hội.

Trong tháng 6, công tác tuyên truyền cần tập trung một số vấn đề: Công tác chỉ đạo, điều hành của Chính phủ thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội tháng 6 và quý II-2012; tiếp tục kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã  hội; thực hiện tốt Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam; cụ thể hóa các chương trình hành động của Tỉnh ủy, UBND tỉnh về thực hiện các chỉ tiêu kinh tế -xã hội giai đoạn 2011-2015 để ổn định sản xuất, bảo đảm an ninh quốc phòng và nâng cao đời sống nhân dân các dân tộc trong tỉnh; các hoạt động kỷ niệm 87 năm Ngày báo chí Cách mạng Việt Nam (21-6-1925 – 21-6-2012). Ngoài ra, cần tiếp tục tuyên truyền về Công điện số 03 ngày 21-02-2012 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch cúm gia cầm; phòng chống dịch bệnh ở người trong thời điểm chuyển mùa, nhất là dịch bệnh tay, chân, miệng và viêm não mô cầu ở trẻ em…

Cũng trong chiều 4-6, UBND tỉnh đã tổ chức họp báo định kỳ tháng 5, thông tin tình hình nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh của tỉnh và một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Bên cạnh đó, lãnh đạo các sở ngành đã thông tin cho báo chí về công tác khiếu nại, tố cáo; tình hình trật tự an toàn giao thông và biện pháp khắc phục hậu quả vụ tai nạn trên cầu Sê-rê-pốc.

Tại buổi họp báo, UBND tỉnh đã đề nghị các sở, ngành, địa phương phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ trọng tâm tháng 6 nhằm bảo đảm các nhóm chỉ tiêu chủ yếu của 6 tháng đầu năm đạt và vượt 50% kế hoạch năm 2012.

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc