Multimedia Đọc Báo in

Khai mạc kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh khóa VIII (nhiệm kỳ 2011-2016)

14:30, 03/07/2012

Sáng 3-7, HĐND tỉnh khóa VIII (nhiệm kỳ 2011-2016) đã khai mạc kỳ họp thứ 4 dưới sự chủ trì của Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Niê Thuật.

Kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh diễn ra từ ngày 3 đến 6-7 sẽ xem xét, quyết định nhiều nội dung quan trọng. Trong đó, tập trung đánh giá kết quả hoạt động của HĐND tỉnh 6 tháng đầu năm và một số nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm; báo cáo tình hình triển khai và kết quả thực hiện Nghị quyết kỳ họp lần thứ 3 của HĐND tỉnh về kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh; báo cáo hoạt động của các ngành chức năng theo luật định. Trên cơ sở đó, HĐND tỉnh sẽ tiếp tục đề ra các giải pháp trọng tâm để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế-xã hội của tỉnh 6 tháng cuối năm. Đồng thời, tại kỳ họp này, HĐND tỉnh sẽ giành thời gian thảo luận, thông qua 16 đề án; xem xét kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri và trả lời của một số ngành liên quan đến các vấn đề cử tri và đại biểu HĐND tỉnh quan tâm; thực hiện chất vấn của đại biểu HĐND tỉnh đối với Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch và các thành viên khác của UBND tỉnh, Chánh án Tòa án Nhân dân, Viện trưởng Viện kiểm sát Nhân dân và Thủ trưởng cơ quan chuyên môn thuộc HĐND tỉnh. Bên cạnh đó, HĐND tỉnh cũng tiến hành thủ tục cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu HĐND tỉnh đối với ông Trần Ngọc Sơn đi nhận công tác mới.

Niê Thuật, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu khai mạc kỳ họp
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Niê Thuật phát biểu khai mạc kỳ họp.

Phát biểu khai mạc kỳ họp, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Niê Thuật nhận định, trong 6 tháng đầu năm hoạt động của Thường trực HĐND, các ban của HĐND và đại biểu HĐND tỉnh đã đạt được nhiều kết quả quan trọng đáng ghi nhận, song cũng còn một số mặt hạn chế. Công tác chỉ đạo điều hành của UBND tỉnh, các sở, ngành, địa phương đã có cố gắng nhưng cũng gặp không ít khó khăn, vướng mắc, nhất là lĩnh vực xây dựng cơ bản, công tác quy hoạch và thực hiện quy hoạch, chính sách thực hiện nông thôn mới, trật tự an toàn xã hội, phòng chống tham nhũng… Do vậy, trong kỳ họp này các đại biểu cần nghiên cứu kỹ, đi sâu phân tích, đánh giá khách quan, toàn diện những kết quả đạt được, chỉ ra nguyên nhân của những tồn tại, hạn chế, từ đó chủ động đề xuất các giải pháp cụ thể, thiết thực nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND tỉnh, hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành của UBND, các ngành, các cấp trong tỉnh, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ của địa phương năm 2012 và những năm tiếp theo.

Các đại biểu tham dự kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa VIII
Các đại biểu tham dự kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa VIII.

Trong phiên làm việc đầu tiên (sáng 3-7), các đại biểu HĐND tỉnh đã nghe Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Y Dhăm Ênuôl báo cáo tình hình thực hiện chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2012. Theo đó, trong 6 tháng đầu năm tổng sản phẩm xã hội ước đạt 7.738,6 tỷ đồng, bằng 47,12% kế hoạch, tăng 10,05% so với cùng kỳ năm trước; huy động vốn đầu tư toàn xã hội khoảng 5.800 tỷ đồng, bằng 40% kế hoạch; tổng mức lưu chuyển hàng hóa trên địa bàn đạt 18.644 tỷ đồng, bằng 54,8% kế hoạch; tổng kim ngạch xuất khẩu ước đạt 421,2 triệu USD, bằng 60,2% kế hoạch; tổng kim ngạch nhập khẩu ước đạt 6,4 triệu USD bằng 32% kế hoạch; thu ngân sách nhà nước trên địa bàn ước đạt 1.958,5 tỷ đồng, bằng 46,6% dự toán HĐND tỉnh giao. Các lĩnh vực y tế, giáo dục, văn hóa, thông tin, thể dục thể thao tiếp tục phát triển; công tác an sinh xã hội và công tác trợ giúp người nghèo được quan tâm; quốc phòng an ninh được giữ vững…

Cũng trong phiên làm việc sáng 3-7, các đại biểu còn nghe báo cáo của Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh, Toà án Nhân dân tỉnh, Cục Thi hành án dân sự tỉnh về công tác 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2012. Đồng thời, xem xét tờ trình của UBND tỉnh đề nghị thông qua các đề án: Đề án về quy hoạch sử dụng đất của tỉnh đền năm 2020 và kế hoạch sử dụng đất giai đoạn 2011-2015; Đề án về quy định một số chính sách hỗ trợ đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội và quản lý đầu tư xây dựng nông thôn mới, giai đoạn 2012-2015.

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc