Multimedia Đọc Báo in

Sáng mãi truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”

08:16, 27/07/2012

Trong cuộc chiến đấu lâu dài và anh dũng của dân tộc Việt Nam, hàng triệu người đã cống hiến máu xương và sức lực, tài sản của mình vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. Những người được sống trong niềm hạnh phúc hôm nay - mãi ghi lòng tạc dạ công ơn to lớn của các anh hùng liệt sĩ, của những thương bệnh binh và các gia đình có công với nước.

Truyền thống đạo lý cao đẹp “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc ta cứ tiếp tục nhân lên và mãi thắp sáng trong lòng mỗi người dân Việt Nam. Việc chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ đã trở thành việc làm tình nghĩa hằng ngày của Đảng, Nhà nước và nhân dân. Phong trào toàn dân chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng – đã trở thành hoạt động xã hội sâu sắc, động viên được toàn dân thi đua thực hiện tốt chính sách của Nhà nước, thi đua làm việc thiện, coi đó là nghĩa vụ và bổn phận của mỗi công dân. Phong trào “nhận đón thương binh, bệnh binh về gia đình, sắp xếp việc làm và nuôi dưỡng”, phong trào “người con hiếu thảo chăm sóc bố mẹ liệt sĩ”; các phong trào tặng sổ tiết kiệm tình nghĩa, xây dựng nhà tình nghĩa, xây dựng quỹ đền ơn đáp nghĩa, phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam anh hùng… là nguồn động lực tinh thần quý giá thôi thúc nhiều thương binh, gia đình liệt sĩ  tự lực tự cường vươn lên ổn định đời sống và “vượt khó làm giàu”.

Tr
Tri ân sâu nặng những cống hiến hy sinh của các Anh hùng liệt sĩ

Lòng kính trọng và biết ơn của toàn xã hội, lòng tri ân sâu nặng của thế hệ hôm nay từ những việc làm sâu đậm nghĩa tình, không chỉ nhằm tôn vinh những người có công với nước, mà còn mang ý nghĩa giáo dục lâu dài đối với các thế hệ mai sau. Hình ảnh các Mẹ, các chị, các anh đang tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang – góp phần sức lực còn lại làm nên hoa thơm, trái ngọt cho đời, mãi lay động và tỏa sáng trong lòng mỗi chúng ta về sự hy sinh cao cả. Tinh thần hy sinh bền bỉ ấy đang truyền sức mạnh vô song, thắp sáng niềm tin của mỗi người trong nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, bất trắc và sẵn sàng dấn thân vì sự phồn vinh của đất nước.

Truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” - Biểu tượng cao đẹp về chủ nghĩa nhân văn của dân tộc ta, đang tiếp tục được khơi dậy và quy tụ sức mạnh lòng dân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” sáng mãi trong lòng dân.

Trương Minh Thắng

 

 


Ý kiến bạn đọc