Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư M’gar:Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 (khóa IX) và sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 (khóa X)

16:16, 16/08/2012

Ngày 16-8, huyện ủy Cư M’gar đã tổ chức hội nghị cán bộ chủ chốt nhằm tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 (khóa IX) về “Đổi mới và nâng cao chất lượng hệ thống chính trị cơ sở xã, phường, thị trấn” và sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 (khóa X) về “Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của Đảng”. Ông Cao Đức Khiêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đến dự và chỉ đạo.

Tại hội nghị, các đại biểu đã đánh giá kết quả thực hiện 2 nghị quyết của Đảng. Trong 10 năm qua huyện ủy đã tiến hành 43 cuộc kiểm tra, 19 cuộc giám sát công tác tại Đảng ủy các xã, thị trấn, tập trung vào các nội dung: xây dựng hệ thống chính trị, thực hiện nghị quyết của Đảng, công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Tổ chức Đảng các xã, thị trấn đã kết nạp được 864 Đảng viên; đến nay toàn huyện có 181/187 thôn, buôn, tổ dân phố có chi bộ Đảng, chiếm trên 96%. Việc đổi mới nội dung, phương thức lãnh đạo của tổ chức cơ sở Đảng, đổi mới và nâng cao hiệu lực quản lý của chính quyền cơ sở, đổi mới công tác mặt trận và các đoàn thể đạt được những kết quả quan trọng; nhận thức của các cấp ủy, tổ chức Đảng có chuyển biến mạnh; chất lượng công tác kiểm tra, giám sát ngày càng  tăng lên…

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Các đại biểu cũng đã thảo luận về một số nội dung nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của cấp ủy Đảng, chính quyền, mặt trận và các đoàn thể qua việc tăng cường bồi dưỡng năng lực, phẩm chất của cán bộ lãnh đạo ở cơ sở nhằm đáp ứng yêu cầu mục đích đề ra, chú trọng công tác kết nạp Đảng viên mới theo Quy định 123-QĐ/TW của Bộ Chính trị (khóa IX).
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư tỉnh ủy Cao Đức Khiêm đã ghi nhận những kết quả mà Đảng bộ huyện Cư M’gar đạt được trong 10 năm qua; đồng thời nhấn mạnh: việc thực hiện tốt 2 nghị quyết  đã giúp hệ thống chính trị ở cơ sở được tăng cường, củng cố; nhận thức của cán bộ, đảng viên cũng như chất lượng đội ngũ cán bộ và hoạt động của các tổ chức mặt trận, đoàn thể ngày càng được nâng cao...


Minh Thông
 


Ý kiến bạn đọc