Multimedia Đọc Báo in

Anh Y Vinh Tơr được bầu giữ chức Bí thư Tỉnh Đoàn khóa X, nhiệm kỳ 2012-2017

10:43, 15/09/2012

Ngày 14-9, Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh tiến hành nhiều nội dung quan trọng.

Đến dự Đại hội có các đồng chí: Nguyễn Mạnh Dũng, Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Cao Đức Khiêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Anh Tuấn, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Mai Hoan Niê Kdăm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ngành hữu quan.

Các đại biểu tham dự Đại hội.
Các đại biểu tham dự Đại hội. Ảnh: T.A

Báo cáo kết quả công tác nhiệm kỳ 2007-2012 khẳng định, 5 năm qua mặc dù gặp nhiều khó khăn song công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh đã đạt được nhiều kết quả đáng phấn khởi, góp phần quan trọng vào thành tựu chung của địa phương trên các mặt đời sống xã hội. Các hoạt động Tháng Thanh niên, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè hằng năm để lại nhiều ấn tượng tốt trong quần chúng nhân dân. Cuộc vận động “Tuổi trẻ Dak Lak học tập và làm theo lời Bác” đã được đoàn viên thanh niên đặc biệt quan tâm, tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của tuổi trẻ. Công tác tuyên truyền phòng chống tội phạm ma túy, vi phạm pháp luật... được các cấp bộ Đoàn quan tâm tổ chức lồng ghép dưới nhiều hình thức khác nhau, tạo ra nhiều hiệu ứng tích cực trong đoàn viên thanh niên. Công tác tư vấn, đào tạo nghề, giới thiệu việc làm, tập huấn chuyển giao KHKT… đã thu hút đông đảo ĐVTN tham gia và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Chủ trương đổi mới của Đoàn hướng về cơ sở bước đầu thực hiện có hiệu quả. Vai trò xung kích của ĐVTN tham gia phát triển kinh tế - xã hội ngày càng được phát huy. Cũng trong 5 năm, các cấp bộ đoàn đã kết nạp được trên 143 nghìn đoàn viên, thành lập 31 cơ sở đoàn và 117 chi đoàn, 88% cơ sở đoàn đạt loại khá và xuất sắc. Tỉnh Đoàn luôn chú trọng việc nâng cao chất lượng đoàn viên và có bước đổi mới thông qua việc thực hiện các giải pháp tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, mở các lớp cảm tình Đoàn, xây dựng kế hoạch kết nạp đoàn viên mới một cách khoa học, hợp lý. Công tác kiểm tra, giám sát của Đoàn được duy trì thường xuyên, có trọng tâm trọng điểm. Đối với phong trào thiếu nhi các cấp bộ Đoàn luôn quan tâm chỉ đạo và giúp đỡ các chương trình, tổ chức phong trào. Hàng năm có trên 95% thiếu nhi được công nhận cháu ngoan Bác hồ, 100% nhi đồng đủ tuổi được kết nạp Đội.

Thừa ủy nhiệm
Thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước, Phó Bí thư Tỉnh ủy Cao Đức Khiêm trao Huân Chương Lao động hạng Nhất... 

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng Cờ thi đua
 và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Hoan Niê Kdăm trao Cờ thi đua của Chính phủ tặng Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh. Ảnh: T.A

Với thành tích xuất sắc trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng xã hội chủ nghĩa, bảo vệ Tổ quốc và dẫn đầu phong trào thi đua, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân Chương Lao động hạng Nhất và được đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ.

Phát biểu tại Đại hội, Phó Bí thư Tỉnh ủy Cao Đức Khiêm đánh giá cao mục tiêu và phương hướng công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của tỉnh trong nhiệm kỳ tới. Đồng thời đề nghị Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh tiếp tục quan tâm công tác giáo dục chính trị tư tưởng, bồi dưỡng niềm tin và lý tưởng cách mạng cho thanh niên trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và hội nhập quốc tế; phát động và tổ chức các phong trào hành động trong thanh niên vừa xuất phát từ nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, giữ vững ổn định chính trí, củng cố quốc phòng- an ninh của địa phương, vừa  gắn với nhu cầu lợi ích chính đáng, thiết thực, phù hợp với đặc điểm và khả năng của thanh niên...

Phó
Phó Bí thư Tỉnh ủy Cao Đức Khiêm phát biểu tại Đại hội. Ảnh: T.A

Trong phiên làm việc buổi chiều, Đại hội đã chia tổ thảo luận xoay quanh 4 chủ đề “Đổi mới phương thức giáo dục của Đoàn”, “Xung kích xây dựng và bảo vệ tổ quốc”, “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”, “Xây dựng tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vững mạnh"...

Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban chấp hành khóa mới. Ảnh: T.A
Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành khóa mới. Ảnh: T.A

Cũng trong phiên làm việc buổi chiều, Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn khóa X, nhiệm kỳ 2012-2017 với 42 ủy viên. Anh Y Vinh Tơr tiếp tục được bầu giữ chức Bí thư Tỉnh Đoàn.

Kim Oanh

 

 

Ý kiến bạn đọc