Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị báo cáo kết quả kiểm điểm tự phê bình và phê bình đối với tập thể và cá nhân Ban Thường vụ Tỉnh ủy theo tinh thần nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI)

19:54, 15/03/2013
Sáng 15-3-2013, Tỉnh ủy Dak Lak đã tổ chức Hội nghị báo cáo kết quả kiểm điểm tự phê bình và phê bình đối với tập thể và cá nhân Ban Thường vụ Tỉnh ủy theo tinh thần nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” cho các đồng chí nguyên là Tỉnh ủy viên, nguyên Chủ tịch, Phó Chủ tịch HĐND và UBND tỉnh qua các thời kỳ. 
 
Tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Dak Lak Cao Đức Khiêm đã báo cáo tóm tắt kết quả kiểm điểm tự phê bình và phê bình đối với tập thể và cá nhân Ban Thường vụ Tỉnh ủy theo tinh thần nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI). 

 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Cao Đức Khiêm báo cáo kết quả kiểm điểm tại hội nghị
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Dak Lak Cao Đức Khiêm báo cáo kết quả kiểm điểm tại hội nghị
Theo đó, từ ngày 10 đến 15-9-2012, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Dak Lak đã tổ chức Hội nghị kiểm điểm tự phê bình và phê bình đối với tập thể Ban Thường vụ Tỉnh uỷ và các cá nhân ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ. Trong kiểm điểm đã phân tích rõ nguyên nhân khách quan, chủ quan, đánh giá đúng tích chất, mức độ thiếu sót, khuyết điểm của tập thể Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các cá nhân trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Qua kiểm điểm tự phê bình, phê bình và tiếp thu các ý kiến góp ý của các tổ chức, cá nhân, tập thể Ban Thường vụ và từng Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã nhận thức sâu sắc hơn, đầy đủ hơn những ưu điểm và nhất là khuyết điểm của mình.

 

Các đại biểu tham dự hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị
Bên cạnh những ưu điểm, Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng đã nhìn nhận rõ trách nhiệm trong việc chưa có biện pháp quyết liệt, hiệu quả ngăn chặn sự suy thoái về phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống của một bộ phận cán bộ, đảng viên. Trách nhiệm đối với công tác kiểm tra giám sát đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là trong phòng chống tham nhũng, lãng phí chưa đạt yêu cầu đề ra; trách nhiệm xây dựng đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý kế cận và việc một số trường hợp bổ nhiệm, luân chuyển cán bộ chưa có quy hoạch… 
Quá trình kiểm điểm, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Dak Lak cũng đã làm rõ và khẳng định không có biểu hiện thiếu thống nhất trong nội bộ Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng nghiêm túc tự kiểm điểm và cầu thị tiếp thu những ý kiến đóng góp đúng đắn, xác đáng của các tổ chức, cá nhân đã góp ý; tự giác, trung thực nhìn lại mình để phát huy ưu điểm, tự thấy rõ khuyết điểm và tự khắc phục sửa chữa trong thời gian sớm nhất. Đối với cá nhân các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, qua kiểm điểm đã làm rõ hơn, sâu hơn những ưu điểm, khuyết điểm và hạn chế của từng cá nhân gắn với kiểm điểm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và trách nhiệm cá nhân của từng đồng chí trên cương vị, chức trách được giao.

 

Ông Ama H'oanh
Ông Ama H'oanh, nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Dak Lak phát biểu tại hội nghị
Tại hội nghị, các ý kiến phát biểu đều đánh giá cao công tác chuẩn bị cũng như quá trình thực hiện và kết quả kiểm điểm của tập thể Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các cá nhân trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Tuy nhiên, theo đánh giá của một số đồng chí thì việc kiểm điểm theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) cũng chỉ mới đạt được những kết quả ban đầu. Do đó, tập thể Ban Thường vụ Tỉnh ủy Dak Lak cũng như toàn Đảng bộ cần phải đoàn kết thống nhất, tập trung trí tuệ để phục vụ nhân dân; nâng cao sức chiến đấu của Đảng, kịp thời phát hiện sai phạm của cán bộ đảng viên để uốn nắn sửa chữa; không nên vì lợi ích cá nhân mà làm tổn hại đến lợi ích của nhân dân và thanh danh của Đảng... 
Việt Cường  
 

Ý kiến bạn đọc