Multimedia Đọc Báo in

UBND tỉnh tiếp và làm việc với Đại sứ Phần Lan và Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Israel

17:36, 08/03/2013

Chiều 8-3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Khiết đã tiếp và làm việc với ngài Kimmo Lahdevirta và phu nhân, Đại sứ Phần Lan tại Việt Nam.

Tại buổi làm việc, Đại sứ Phần Lan Kimmo Lahdevirta cảm ơn sự đón tiếp nồng nhiệt của tỉnh Dak Lak, đồng thời nêu rõ: Năm 2013 đánh dấu mối quan hệ 40 năm Việt Nam và Phần Lan. Vì vậy,  ngoài việc tổ chức tốt việc kỷ niệm, trưng bày các hình ảnh, Phần Lan mong muốn tiếp tục thiết lập mối quan hệ hợp tác giữa các công ty, viện nghiên cứu; đồng thời tổ chức các hoạt động văn hoá  tại Dak Lak.

Chụp ảnh lưu niệm giữa đại
Chụp ảnh lưu niệm giữa Đại sứ Phần Lan tại Việt Nam và lãnh đạo tỉnh Dak Lak

 

Đại diện UBND tỉnh, Phó Chủ tịch tỉnh Đinh Văn Khiết vui mừng được đón tiếp ngài đại sứ và phu nhân, nhất là trong dịp Buôn Ma Thuột tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ IV – năm 2013; đồng thời giới thiệu khái quát những đặc điểm chính, thế mạnh của tỉnh trong sản xuất các cây công nghiệp dài ngày, nuôi trồng thuỷ sản. Dak Lak cũng mong muốn có thể hợp tác với Phần Lan về nâng cao chất lượng cây cà phê hoặc quản lý bảo vệ rừng. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Khiết mời ngài đại sứ và phu nhân tham gia các hoạt động của lễ hội cà phê và sẵn sàng hợp tác để tổ chức triển lãm ảnh tại Dak Lak.

*Cùng ngày, thay mặt UBND tỉnh, Phó Chủ tịch tỉnh Đinh Văn Khiết tiếp và làm việc với bà Meirav Eiron Shahar, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Isael tại Hà Nội.

Đây là lần đầu tiên được đến thăm tỉnh Dak Lak, bà Meirav Eiron Shahar mong muốn được tìm hiểu cũng như đẩy mạnh hợp tác với tỉnh trong công tác đào tạo nhân lực, phát triển nguồn nước, ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp, đặc biệt là áp dụng hệ thống tưới tiêu hiện đại cho cây cà phê.

a
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Khiết và bà Meirav Eiron Shahar, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Isael tại Hà Nội trao đổi về các chương trình hợp tác

 

Thay mặt UBND tỉnh, Phó Chủ tịch tỉnh Đinh Văn Khiết vui mừng được đón tiếp bà đại sứ. Phó Chủ tịch nhấn mạnh: Israel là nước có công nghệ sản xuất nông nghiệp tiên tiến trên thế giới, theo đó, Dak Lak mong muốn sẽ có một chương trình hợp tác về ứng dụng công nghệ, đặc biệt là công nghệ tưới tiêu mang tầm quốc gia giữa hai chính phủ Israel và Việt Nam, trong đó có Dak Lak.

Nhân chuyến thăm và làm việc của bà đại sứ đúng dịp diễn ra Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ IV – năm 2013, thay mặt UBND tỉnh, Phó Chủ tịch tỉnh Đinh Văn Khiết mời bà đại sứ tham dự các chương trình  nằm trong khuôn khổ của Lễ hội.

Đàm Thuần


Ý kiến bạn đọc