Multimedia Đọc Báo in

Tăng cường vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đối với công tác thanh niên

14:39, 19/09/2013

Sáng 19-9, Thành ủy Buôn Ma Thuột tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW của BCH Trung ương Đảng (khóa X) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước (2008-2013). Bí thư Thành ủy Nguyễn Viết Tượng chủ trì Hội nghị.

a
Các đại biểu tham dự Hội nghị

Trong 5 năm qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các ban ngành, đoàn thể từ thành phố đến cơ sở đã triển khai thực hiện nghiêm túc và hiệu quả Nghị quyết số 25-NQ/TW của BCH Trung ương, Chương trình 25-CTr/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Kế hoạch 42-KH/TU của Ban Thường vụ Thành ủy; vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đối với công tác thanh niên được tăng cường. Qua đó, tạo sự chuyển biến về nhận thức và hành động của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội về vai trò, vị trí của thanh niên. Hằng năm thành phố đã phối hợp tổ chức tư vấn, giới thiệu việc làm cho nhiều quân nhân xuất ngũ và gần 700 thanh niên có việc làm ổn định. Đoàn thanh niên các cấp đã vận động xây dựng 18 căn nhà nhân ái cho gia đình thanh niên có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí 958 triệu đồng; tổ chức 148 buổi tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật; tham gia hiến máu nhân đạo được trên 6.700 đơn vị máu. Để tạo điều kiện và hỗ trợ thanh niên lập thân, lập nghiệp, thành phố đã tổ chức gần 70 hoạt động tư vấn về học tập, hướng nghiệp cho gần 18.000 thanh niên; trao hơn 1.100 suất học bổng với tổng trị giá hơn 1 tỷ đồng; giới thiệu hơn 2.000 đoàn viên ưu tú học đối tượng Đảng và kết nạp 720 đồng chí đứng vào hàng ngũ của Đảng...

a
Thanh niên thành phố xung kích, tình nguyện vì cộng đồng (Ảnh minh họa)

Hội nghị cũng đã bàn một số nhiệm vụ, giải pháp thực hiện hiệu quả Nghị quyết 25 trong thời gian tới, trong đó nhấn mạnh đến các nội dung: Tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục nhằm nâng cao nhận thức cho thanh niên về trách nghiệm và nghĩa vụ của mình; các cấp bộ Đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên chủ động đổi mới phương thức, nội dung hoạt động, chú trọng đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của thanh niên; cấp ủy Đảng trực thuộc thường xuyên lãnh đạo công tác Đoàn, Hội ở cơ sở; xây dựng tổ chức Đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên vững mạnh.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Bí thư Thành uỷ Nguyễn Viết Tượng biểu dương kết quả đạt được và đánh giá cao sự nỗ lực của các cấp uỷ Đảng, Đoàn thanh niên qua 5 năm triển khai thực hiện Nghị quyết. Đồng thời, yêu cầu các cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương kịp thời hỗ trợ, phối hợp với tổ chức Đoàn, Hội trong việc triển khai các chương trình, hoạt động; tạo môi trường cho thanh niên phát triển kỹ năng công tác Đoàn; rà soát, sắp xếp bố trí đội ngũ cán bộ Đoàn đủ tiêu chuẩn, phù hợp...

a
Các tập thể có thành tích xuất sắc trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết nhận Giấy khen của Thành ủy

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Thành uỷ tặng Giấy khen cho 3 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc qua 5 năm triển khai và thực hiện Nghị quyết.
 

Thúy Hồng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.