Multimedia Đọc Báo in

Đoàn công tác của Ban Tổ chức Trung ương làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy

19:43, 17/07/2014
Chiều 17-7, Đoàn công tác của Ban Tổ chức Trung ương do đồng chí Tô Huy Rứa, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban, làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Dak Lak về công tác xây dựng Đảng, công tác tổ chức cán bộ và chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp. 
Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Niê Thuật, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy.
Đồng chí Tô Huy Rứa trao đổi với các đồng chí lãnh đạo tỉnh
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Dak Lak đón tiếp Đồng chí Tô Huy Rứa trước buổi làm việc 
Thay mặt Thường trực Tỉnh ủy, đồng chí Cao Đức Khiêm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy báo cáo với Đoàn công tác tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh; công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trên địa bàn tỉnh 6 tháng đầu năm 2014; báo cáo về công tác tổ chức cán bộ và công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng các cấp thời gian tới.
Đồng chí Cao Đức Khiêm báo cáo với đoàn công tác về công tác xây dựng đảng và tổ chức cán bộ
Đồng chí Cao Đức Khiêm báo cáo với Đoàn công tác về công tác xây dựng Đảng và tổ chức cán bộ 
Nhìn chung, tỉnh hình phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2014 trên địa bàn tỉnh đã có những chuyển biến tích cực. Nhiều chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội đều đạt và vượt so với kế hoạch đề ra. Tuy nhiên, một số chỉ tiêu như thu ngân sách, huy động vốn toàn xã hội, kim ngạch xuất nhập khẩu… vẫn chưa đạt so với yêu cầu. Tình hình trật tự an toàn xã hội, an ninh quốc phòng được giữ vững.
Đồng chí Trần Ngọc Tuấn, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Dak Lak phát biểu ý kiến tại buổi làm việc
Đồng chí Trần Ngọc Tuấn, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Dak Lak phát biểu ý kiến tại buổi làm việc
Công tác xây dựng Đảng luôn được quan tâm đẩy mạnh và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. 6 tháng đầu năm 2014, toàn tỉnh đã kết nạp được 1.826 đảng viên mới, đạt 60,78% so với kế hoạch, nâng tổng số đảng viên trong toàn Đảng bộ tỉnh lên trên 61.000 đồng chí. Đến nay, 100% thôn, buôn, tổ dân phố trên địa bàn tỉnh đều đã có đảng viên và thành lập được chi bộ; 900/935 trường học có chi bộ và 917 trường học có đảng viên.
Đồng chí Trần Văn Minh, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương phát biểu ý kiến
Đồng chí Trần Văn Minh, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương phát biểu ý kiến
Đối với công tác tổ chức cán bộ và chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã chủ động xây dựng Đề án 885-ĐA/TU về quy hoạch Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2015-2020, xác định rõ về số lượng, cơ cấu, thành phần, tỷ lệ, độ tuổi và tiến hành công tác quy hoạch bảo đảm đúng quy định. 
Nhìn chung, công tác quy hoạch cán bộ của tỉnh đã có sự chuyển biến rõ nét, thể hiện được sự dân chủ, khách quan, công khai. Kết quả quy hoạch cán bộ đã tạo nguồn nhân sự bảo đảm đủ số lượng, cơ cấu, thành phần, đáp ứng được yêu cầu về công tác nhân sự cho đại hội Đảng, bầu cử HĐND, UBND các cấp… 
Đồng chí Niê Thuật phát biểu ý kiến tại buổi làm việc
Đồng chí Niê Thuật phát biểu tại buổi làm việc
Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Tô Huy Rứa ghi nhận và biểu dương những nỗ lực cố gắng của tập thể Ban Thường vụ Tỉnh ủy Dak Lak thời gian qua trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo chính quyền các cấp phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh quốc phòng và giữ vững trật tự an toàn xã hội ở địa phương. 
DĐồng chí Tô Huy Rứa phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc
Đồng chí Tô Huy Rứa phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc
Theo đồng chí Tô Huy Rứa, trong công tác xây dựng Đảng và công tác cán bộ, tỉnh Dak Lak đã có nhiều cố gắng và đạt được kết quả đáng mừng. Tuy nhiên, đồng chí cũng lưu ý  Ban Thường vụ Tỉnh ủy trong công tác quy hoạch cán bộ cần phải tính toán, cân nhắc, sắp xếp bổ nhiệm những đồng chí đã được quy hoạch, đồng thời phải công khai, dân chủ, minh bạch trên tinh thần đoàn kết, vì sự nghiệp chung… 
Việt Cường  
       
   
 

Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.