Multimedia Đọc Báo in

Ban Tổ chức Tỉnh ủy tổng kết công tác tổ chức xây dựng Đảng năm 2014

17:40, 18/03/2015
Sáng 18-3, Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tổ chức xây dựng Đảng năm 2014 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2015. 
Đồng chí Niê Thuật, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Tham dự hội nghị còn có đồng chí Phạm Ngọc Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND trinh; lãnh đạo đảng bộ trực thuộc; đại diện các cơ quan, đơn vị làm công tác tổ chức, xây dựng Đảng trên địa bàn…   
Đồng chí Niê Thuật phát biểu tại hội nghị
Đồng chí Niê Thuật phát biểu tại hội nghị
Theo đánh giá tại hội nghị, trong năm 2014, Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác tổ chức xây dựng Đảng mà nghị quyết của Tỉnh ủy đã đề ra. Đảng bộ tỉnh hiện có 22 Đảng bộ trực thuộc với 807 tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ). Tổng số đảng viên trong toàn tỉnh tính đến ngày 31-12-2014 là 62.884 đồng chí, trong đó đảng viên dự bị có 4.597 đồng chí, đảng viên nữ có 22.122 đồng chí, đảng viên người dân tộc thiểu số là 9.577 đồng chí, đảng viên là đoàn viên thanh niên có 14.383 đồng chí, đảng viên trong các tôn giáo có 609 đồng chí. 
Năm 2014, toàn tỉnh đã kết nạp được 3.598 đảng viên, đạt 116,87% kế hoạch; 100% thôn, buôn có đảng viên là người tại chỗ và 100% thôn, buôn, tổ dân phố có chi bộ; qua phân loại có 553 TCCSĐ đạt trong sạch vững mạnh (chiếm tỷ lệ 69,65%). 
Các đại biểu tham dự hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị
Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo kịp thời, có chất lượng việc triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI); các kế hoạch, hướng dẫn thực hiện Chỉ thị 36-CT/TW của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; thành lập các tiểu ban giúp việc cho Đại hội Đảng các cấp, xây dựng đề án nhân sự cấp ủy nhiệm kỳ 2015-2020…
Công tác quy hoạch, điều động, luân chuyển, bổ nhiệm, giới thiệu cán bộ ứng cử được thực hiện nghiêm túc, khách quan, dân chủ, bảo đảm đúng quy trình, quy định. Ngành tổ chức xây dựng Đảng đã tham mưu giúp các cấp ủy làm tốt công tác phát triển đảng viên, củng cố TCCSĐ và đảng viên ở những vùng khó khăn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng có đạo… 
Đồng chí Phạm Quang Nghị
Đồng chí Phạm Ngọc Nghị trao Bằng khen của Tỉnh ủy tặng các tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2014
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Niê Thuật thay mặt Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận và biểu dương những đóng góp quan trọng của ngành tổ chức xây dựng Đảng trong năm 2014. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định:  “Những kết quả mà ngành tổ chức xây dựng Đảng đạt được trong năm qua đã góp phần tích cực, tạo chuyển biến mạnh mẽ, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mới; góp phần thúc đẩy thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh”. 
Đối với phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Niê Thuật đề nghị toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức các cơ quan đơn vị làm công tác tổ chức xây dựng Đảng của tỉnh, các đảng bộ trực thuộc cần tiếp tục đầy mạnh thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng gắn với thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. 
Đồng chí Niê Thuật trao tặng Cờ
Đồng chí Niê Thuật trao tặng Cờ thi đua cho các TCCSĐ
Cùng với đó là tăng cường công tác phát triển tổ chức đảng, đảng viên, đặc biệt là trong các doanh nghiệp ngoài quốc doanh, trong trường học và các thôn buôn, tổ dân phố. Thường xuyên chăm lo công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng nhằm bảo đảm vai trò lãnh đạo của tổ chức cơ sở đảng trong thực hiện nhiệm vụ chính trị. Thường xuyên củng cố, kiện toàn hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở trong sạch vững mạnh, toàn diện, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đặt ra. 
“Cần phải xây dựng đội ngũ cán bộ đảng viên có phẩm chất chính trị vững vàng, đạo đức trong sáng, có chuyên môn nghiệp vụ cao, có tư duy sáng tạo để thực hiện tốt nghiệm vụ được giao. Kiên quyết xử lý nghiêm minh những cán bộ, đảng viên và tổ chức đảng thiếu tinh thần trách nhiệm, vi phạm nguyên tắc lãnh đạo, kỷ luật của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước…” – đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh.
Đồng chí Trần Phú, Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị
Đồng chí Trần Phú, Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị
Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tặng Cờ thi đua cho 6 đơn vị thuộc Tỉnh ủy đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2014 và 31 TCCSĐ đạt danh hiệu "Trong sạch vững mạnh” tiêu biểu 5 năm liền (2010-2014). Ngoài ra, 15 tập thể thuộc Tỉnh ủy có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2014; 48 chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở; 28 tổ chức cơ sở đảng đạt “trong sạch vững mạnh” tiêu biểu 5 năm liền (2010-2014) và 240 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tiêu biểu 5 năm liền (2010-2014) cũng vinh dự được nhận Bằng khen của Tỉnh ủy trao tặng.  
Việt Cường
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.