Multimedia Đọc Báo in

Thị ủy Buôn Hồ gặp mặt cán bộ cách mạng hoạt động và công tác thời kỳ H4

09:14, 16/03/2015
Ban Thường vụ Thị ủy Buôn Hồ vừa tổ chức gặp mặt các đồng chí đã từng hoạt động và công tác thời kỳ H4. Dự buổi gặp mặt có đại diện lãnh đạo Huyện ủy Krông Buk, Krông Năng, Thị ủy Buôn Hồ và gần 120 đồng chí đã từng công tác hoạt động thời kỳ H4.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống của đội ngũ cán bộ H4 thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Tháng 10-1965, Khu ủy khu 5 cho hợp nhất B3 và B5 để thành lập tỉnh Dak Lak với 10 đơn vị hành chính, huyện Buôn Hồ với mật danh H4 ra đời kể từ ngày đó. Trong những năm tháng hoạt động gian khổ, đặc biệt thời kỳ Mỹ - ngụy tăng cường càn quét hòng tiêu diệt căn cứ cách mạng H4, với phương châm “Một tấc không đi, một ly không rời”, cán bộ H4 đã kiên trì bám địa bàn, bám dân, giành giật với địch từng tấc đất, cùng với nhân dân Buôn Hồ đấu tranh trên các mặt chính trị và vũ trang; giữ vững thế trận, đẩy mạnh các hoạt động, góp phần làm thất bại nhiều chiến lược của địch, tham gia giải phóng tỉnh Dak Lak, trong đó Buôn Hồ được giải phóng vào ngày 12-3-1975. Dù khó khăn, gian khổ nhưng đội ngũ cán bộ H4 luôn tin tưởng và chấp hành tuyệt đối sự lãnh đạo của Đảng, kiên quyết đấu tranh với kẻ địch cho đến thắng lợi cuối cùng. Nhiều đồng chí từng công tác tại địa bàn H4 sau này đã trở thành lãnh đạo của tỉnh Dak Lak như: Ama Pui (nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy), Y Luyện Niê Kdăm (nguyên Bí thư Tỉnh ủy) và nhiều đồng chí lãnh đạo cấp cao khác của Tỉnh ủy, UBND các tỉnh Dak Nông, Gia Lai…

Ngô Trung Việt


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.