Multimedia Đọc Báo in

Ban Pháp chế HĐND tỉnh sơ kết công tác quý III

17:04, 16/10/2015

Sáng 16-10, Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã họp sơ kết công tác quý III và triển khai nhiệm vụ công tác quý IV-2015l.  Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh Phạm Hát chủ trì cuộc họp.

djsh
Quang cảnh cuộc họp.

Trong quý III năm 2015, Ban Pháp chế của HĐND tỉnh đã hoàn thành chương trình công tác đề ra; tích cực phối hợp với Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND, các Ban của HĐND tỉnh trong hoạt động thẩm tra các văn bản phục vụ Kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh; kịp thời kiến nghị với UBND tỉnh và các cấp có thẩm quyền khắc phục những tồn tại trong công tác quản lý của Nhà nước trong lĩnh vực mà Ban đã giám sát.

dbvsdvh

Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh  Phạm Hát phát biểu tại cuộc họp.

Tại cuộc họp, Ban Pháp chế cũng đã thông qua Dự thảo Báo cáo giám sát công tác quản lý Nhà nước về luật sư và hành nghề luật sư trên địa bàn tỉnh thời gian qua từ tháng 1 - 2013 đến hết tháng 6 - 2015. Theo đó, công tác quản lý Nhà nước đối với luật sư và hành nghề luật sư trên địa bàn tỉnh đã có nhiều chuyển biến tích cực, góp phần thiết thực trong quá trình ổn định, và phát triển kinh tế  - xã hội, nâng cao nhận thức của các tổ chức, cá nhân trong việc thực thi và chấp hành pháp luật, bảo đảm quyền lợi hợp pháp chính đáng của công dân.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác quản ký Nhà nước về luật sư và hành nghề luật sư trên địa bàn tỉnh vẫn còn những hạn chế. Cụ thể, việc tổ chức triển khai thực hiện các văn bản pháp luật của Trung ương, UBND tỉnh liên quan đến công tác này chưa thực sự hiệu quả, sâu rộng; chưa kịp thời chú trọng theo dõi việc khắc phục những vi phạm của luật sư và các tổ chức hành nghề luật sư sau khi thanh tra, kiểm tra…

Về nhiệm vụ trọng tâm quý IV-2015, Ban Pháp chế HĐND tỉnh sẽ khảo sát, thẩm tra và phối hợp với các ban của HĐND tỉnh thẩm tra văn bản trình Kỳ họp thứ 11 HĐND tỉnh theo phân công của Thường trực HĐND tỉnh; tiếp tục duy trì thực hiện nhiệm vụ giám sát; tổng kết hoạt động của Ban năm 2015, xây dựng chương trình công tác năm 2016; tổng kết hoạt động của Ban nhiệm kỳ 2011-2016...

Duy Tiến

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.