Multimedia Đọc Báo in

Đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Krông Bông

20:52, 08/12/2015

Sáng ngày 8-12, Đoàn  Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và HĐND tỉnh do ông Y Khút Niê, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc với gần 200 cư tri các xã Khuê Ngọc Điền, Hòa Sơn, thị trấn Krông Kmar và cử tri các cơ quan đóng trên địa bàn thị trấn Krông Kmar (huyện Krông Bông).

fd
Ông Y Khút Niê trao đổi một số vấn đề mà cử tri thắc mắc

Tại buổi tiếp xúc, đoàn công tác đã thông báo với cử tri về kết quả của Kỳ họp  thứ 10 Quốc hội khóa XIII, những hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh tại Kỳ họp; báo cáo nhanh về kết quả Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa VIII.

g

Đông đảo cử tri huyện Krông Bông tham gia buổi tiếp xúc

Tại buổi tiếp xúc, có 20 lượt cử tri phản ánh 51 vấn đề liên quan đến các lĩnh vực văn hóa, kinh tế, xã hội và chính sách của Nhà nước trên địa bàn huyện. Cụ thể, hiện nay nhiều tuyến đường giao thông trên địa bàn huyện như Tỉnh lộ 12, Tỉnh lộ 9 và đường liên xã Cư Đrăm - Krông Á (thuộc Dự án đường Đông Trường Sơn) đã xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng đến đời sống của người dân; địa bàn thôn 6, xã Khuê Ngọc Điền nằm ngay sát trung tâm thị trấn Krông Kmar nhưng nhiều năm nay vẫn thiếu điện, thiếu nước sinh hoạt. Tại địa bàn buôn Đrăm B thuộc xã Cư Đrăm có 140 hộ dân sinh sống tập trung nhưng  không được Nhà nước đầu tư điện thắp sáng. Ngoài ra, cử tri đề nghị tỉnh cần thực hiện tốt chính sách giải quyết việc làm, nhất là cho sinh viên sau khi ra trường; hỗ trợ kinh phí xây dựng trường học, trạm y tế, nhà văn hóa cộng đồng và xây dựng nông thôn mới; giải quyết kịp thời các chế độ, chính sách cho người có công…

h

Cử tri xã Hòa Sơn nêu ý kiến kiến nghị tại buổi tiếp xúc cử tri 

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, ông Y Khút Niê đã trao đổi lại những vấn đề mà cử tri thắc mắc; đồng thời, yêu cầu các sở ngành chức năng của tỉnh và đại diện lãnh đạo huyện Krông Bông giải trình, nhằm tháo gỡ các vấn đề vướng mắc mà cử tri quan tâm. Những vấn đề thuộc thẩm quyền giải quyết của Trung ương sẽ được Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu và có ý kiến trình lên Quốc hội, còn những vấn đề liên quan đến tỉnh sẽ được HĐND tỉnh đề xuất giải quyết trong thời gian sớm nhất.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc