Multimedia Đọc Báo in

Đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Chánh án TAND Tối cao thăm và làm việc tại Đắk Lắk

15:11, 17/02/2016
Sáng 17-2, đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Chánh án TAND Tối cao cùng Đoàn công tác đã đến thăm và làm việc với TAND tỉnh Đắk Lắk. 
Tiếp và làm việc với Đoàn có các đồng chí: Êban Y Phu, Bí thư Tỉnh ủy; Trần Quốc Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy.
Đồng chí Trương Hòa Bình phát biểu tại buổi làm việc
Đồng chí Trương Hòa Bình phát biểu tại buổi làm việc

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Êban Y Phu chúc mừng đồng chí Trương Hòa Bình vừa được tín nhiệm bầu vào Ủy viên Bộ Chính trị tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng bày tỏ mong muốn các đồng chí trong Bộ Chính trị, lãnh đạo TAND Tối cao tiếp tục dành sự quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi để tỉnh Đắk Lắk nói chung, TAND hai cấp Đắk Lắk nói riêng tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh và trật tự an toàn xã hội… 

Đồng chí Êban Y Phu phát biểu tại buổi làm việc
Đồng chí Êban Y Phu phát biểu chào mừng đồng chí Trương Hòa Bình đến thăm và làm việc tại Đắk Lắk 
Báo cáo với Đoàn công tác tại buổi làm việc, Chánh án TAND tỉnh Nguyễn Duy Hữu cho biết, trong năm 2015, TAND hai cấp tỉnh Đắk Lắk đã thụ lý 9.650 vụ việc các loại và đã giải quyết được 9.266 vụ việc, đạt tỷ lệ 96,02%. Công tác giải quyết các loại vụ án của TAND hai cấp trong năm 2015 đều vượt chỉ tiêu, kế hoạch công tác đề ra. Việc xét xử bảo đảm đúng pháp luật, không có trường hợp nào kết án oan người không có tội hoặc bỏ lọt tội phạm. 
Thời gian qua, ngành Tòa án tỉnh cũng không ngừng quan tâm tạo điều kiện bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ và lý luận chính trị cho cán bộ công chức trong ngành. Hiện TAND hai cấp Đắk Lắk đã có 44 công chức có trình độ thạc sĩ Luật, 30 công chức có trình độ cử nhân chính trị, cao cấp lý luận chính trị; 51 công chức đang theo học lớp đào tạo sau đại học…
 
Ông Nguyễn Duy Hữu báo cáo kết quả công tác năm 2015 với
Ông Nguyễn Duy Hữu báo cáo kết quả công tác năm 2015 với Đoàn công tác

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trương Hòa Bình biểu dương những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Đắk Lắk đã đạt được trong thời gian qua, đặc biệt là một số chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo, cải cách tư pháp, đấu tranh phòng chống tội phạm, bảo đảm an ninh quốc phòng, trật tự an toàn xã hội… Đồng chí Chánh án TAND Tối cao cũng đánh giá cao những kết quả mà TAND hai cấp tỉnh Đắk Lắk đã đạt được trong thời gian qua, trong đó nổi bật là việc thực hiện tốt công tác tranh tụng, bảo đảm đúng nguyên tắc xét xử, không để xảy ra án oan sai…

Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc
Đối với nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, đồng chí Trương Hòa Bình yêu cầu ngành Tòa án phải bảo đảm sự lãnh đạo tuyệt đối của cấp ủy Đảng đối với công tác tư pháp, đồng thời có sự chuẩn bị nguồn nhân lực có chất lượng cao, đầy đủ kiến thức, năng lực, bản lĩnh để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Xây dựng đội ngũ cán bộ có bản lĩnh chính trị, có đạo đức, biết gần dân, hiểu dân và học dân. Tiếp tục đổi mới cải cách hành chính tư pháp, thực hiện tốt các giải pháp đẩy nhanh tiến độ giải quyết các vụ án. 
“Cần phải thực hiện tốt hơn nữa công tác tranh tụng, bảo đảm thực thi công lý theo đúng tinh thần của Hiến pháp và pháp luật, bảo đảm quyền con người, quyền công dân. Phải xây dựng Tòa án thực sự trong sạch vững mạnh. Tòa án là nơi mà nhân dân tin tưởng đến với công lý, đến với lẽ phải!” - đồng chí Trương Hòa Bình nhấn mạnh.
 
Việt Cường
 

Ý kiến bạn đọc