Multimedia Đọc Báo in

Cụm thi đua các tỉnh Tây Nguyên ký kết giao ước thi đua năm 2016

22:36, 15/03/2016
Ngày 15-3, tại TP. Buôn Ma Thuột, Cụm thi đua 5 tỉnh Tây Nguyên đã tổ chức Hội nghị tổng kết giao ước thi đua năm 2015 và ký kết giao ước thi đua năm 2016. Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk Phạm Ngọc Nghị và Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Đoàn Văn Việt  đồng chủ trì Hội nghị. 
th
Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk Phạm Ngọc Nghị phát biểu tại Hội nghị
Trong năm 2015, các tỉnh Tây Nguyên đã tập trung đẩy mạnh tái cơ cấu kinh tế gắn với chuyển đổi mô hình phát triển, nỗ lực thu hút đầu tư; phát huy vai trò nòng cốt của nhân dân trong xây dựng nông thôn mới; chủ động điều hành thu ngân sách, tăng cường quản lý chi ngân sách, bảo đảm tiết kiệm hiệu quả.
Giá trị tổng sản phẩm toàn vùng ước đạt 139.114 tỷ đồng, tăng 7,06% so với năm 2014. Tốc độ huy động vốn nhanh, các hoạt động tín dụng được đẩy mạnh góp phần vào việc thúc đẩy sản xuất và phát triển hạ tầng giao thông, thủy lợi, y tế, giáo dục và đầu tư cho các xã đặc biệt khó khăn, vùng biên giới… 
th
Lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng, đơn vị Cụm trưởng Cụm thi đua tỉnh Tây Nguyên năm 2016 phát biểu nhận nhiệm vụ
Tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 khóa XI về một số vấn đề về chính sách xã hội giai đoạn 2012-2020, các tỉnh Tây Nguyên đã thực hiện có hiệu quả các chính sách, chương trình dự án giảm nghèo, ưu tiên thực hiện các chính sách phát triển sản xuất, học nghề, tạo việc làm mới, xây dựng nông thôn mới, chính sách dân tộc và công tác an sinh xã hội.
Việc tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, đào tạo nhân lực y tế, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tuyến cơ sở được đẩy mạnh; công tác giáo dục đào tạo có nhiều chuyển biến tích cực: phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa được triển khai có hiệu quả.
Công tác cải cách hành chính, phòng chống tham nhũng được các tỉnh triển khai thực hiện nghiêm túc, nhất là trong lĩnh vực giải quyết đơn thư khiếu nại liên quan tới nhân sự cấp ủy đảng các cấp. Quốc phòng an ninh tiếp tục được giữ vững, công tác tuyển quân của các tỉnh được triển khai nghiêm túc và đều đạt 100% kế hoạch…
th
Lãnh đạo Cụm thi đua tỉnh Đắk Lắk tặng hoa đại diện tỉnh Lâm Đồng, đơn vị Cụm trưởng Cụm thi đua Tây Nguyên năm 2016
Phát biểu kết luận Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk Phạm Ngọc Nghị khẳng định phương hướng mục tiêu chung của toàn vùng năm 2016 là giữ vững ổn định chính trị, tăng cường xây dựng củng cố vững chắc khối đại đoàn kết dân tộc; tập trung phấn đấu đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng và chuyển dịch cơ cấu kinh tế, hoàn thành thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh và xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, mở đầu thuận lợi cho giai đoạn phát triển 2016-2020 nhằm xây dựng Tây Nguyên trở thành vùng kinh tế trọng điểm, có lực lượng sản xuất phát triển ở mức trung bình của cả nước, có tốc độ tăng trưởng và chuyển dịch cơ cấu kinh tế vững chắc theo Kết luận số 12-KL/TW ngày 24-10-2011 của Bộ Chính trị.
Các tỉnh Tây Nguyên tiếp tục tập trung đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, luôn nêu cao tinh thần đồng tâm hiệp lực, phấn đấu đạt và vượt các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các tỉnh đã đề ra, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. 
th
Lãnh đạo các thành viên trong Cụm thi đua khu vực Tây Nguyên ký kết giao ước thi đua năm 2016
Tại Hội nghị, các đại biểu đã đề nghị tặng Cờ thi đua của Chính phủ cho tỉnh Lâm Đồng là đơn vị dẫn đầu Cụm trong năm 2015 và đề nghị tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho tỉnh Đắk Lắk. Tỉnh Lâm Đồng sẽ nhận nhiệm vụ Cụm trưởng cụm thi đua khu vực Tây Nguyên năm 2016. 
Hồng Chuyên
 
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.