Multimedia Đọc Báo in

Đoàn công tác Ủy ban Bầu cử tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại huyện Ea Súp

18:26, 18/05/2016
Chiều 18-5, Đoàn công tác Ủy ban Bầu cử (UBBC) tỉnh do đồng chí Y Biêr Niê, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch UBBC tỉnh làm Trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại huyện Ea Súp.
 
Theo  báo cáo của UBBC huyện Ea Súp, đến nay công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 cơ bản đã hoàn thành. Huyện đã thành lập 12 đơn vị bầu cử, bầu 35 đại biểu HĐND huyện; cấp xã có 85 đơn vị bầu cử, bầu 287 đại biểu; toàn huyện có 92 khu vực bỏ phiếu. Tổng số cử tri trên toàn huyện là 46.797 người; số cử tri bầu ĐBQH là 46.797 người; cử tri bầu đại biểu HĐND tỉnh là 46.797 người; cử tri bầu đại biểu HĐND huyện là 46.979 người; cử tri bầu đại biểu HĐND xã là 45.490 người.
 
th
Đoàn công tác UBBC tỉnh làm việc với UBND xã Ea Bung
Sau Hội nghị hiệp thương lần thứ 3, ở cấp huyện có 35 đại biểu được bầu, số người ứng cử là 58 người; ở cấp xã có 287 đại biểu được bầu, số người ứng cử là 476 người. Đến thời điểm này, UBBC huyện đã tiến hành phát phiếu bầu cho các đơn vị bầu cử và tổ chức 2 lớp tập huấn hướng dẫn nghiệp vụ công tác bầu cử cho 512 thành viên.
 
Ủy ban MTTQ huyện đã tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri và vận động bầu cử, gặp mặt ứng cử viên đại biểu HĐND huyện; tổ chức nói chuyện chuyên đề về bình đẳng giới trong hệ thống chính trị hướng tới bầu cử cho 20 nữ ứng cử viên HĐND cấp huyện và 145 nữ ứng cử viên HĐND cấp xã. Bên cạnh đó, huyện cũng đã tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri để ứng viên trình bày chương trình hành động và vận động bầu cử một cách nghiêm túc; công tác giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo cơ bản đã hoàn thành. Công tác tuyên truyền được tổ chức sâu rộng tới hội viên và tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện; an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội trước bầu cử được giữ vững.
 
th
Đoàn công tác UBBC tỉnh tiến hành kiểm tra thực tế điểm bầu cử tại xã Ea Bung, huyện Ea Súp
Qua kiểm tra thực tế các khu vực bầu cử trên địa bàn xã Ea Bung, huyện Ea Súp cho thấy, tại các điểm bầu cử, xã đã tiến hành niêm yết danh sách chính thức những người ứng cử ĐBQH và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021; đã tiến hành đóng 8 thùng phiếu chính và 8 thùng phiếu phụ theo quy định. UBBC xã đã phát tài liệu cho các ban bầu cử, tổ bầu cử theo quy định như: băng rôn, văn phòng phẩm, phiếu bầu và các con dấu; công tác tiếp xúc cử tri trên địa bàn xã đã được hoàn tất.
 
Đồng chí Y Biêr Niê yêu cầu chính quyền địa phương phải chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất cho ngày bầu cử; đẩy mạnh công tác tuyên truyền từ nay đến ngày bầu cử cho cử tri nắm rõ các tiêu chuẩn đại biểu, ngày giờ đi bỏ phiếu, cách thức bỏ phiếu để việc bầu cử có chất lượng, bảo đảm bầu đúng, bầu đủ, không bầu thay. Phải đảm bảo tuyệt đối về tình hình an ninh trật tự tại địa bàn, tiến hành hoạt động triển khai công tác bỏ phiếu và kiểm tra phiếu đúng thời gian quy định; tạo không khí sôi nổi trong các khu dân cư, động viên nhân dân tích cực hưởng ứng cuộc bầu cử, tham gia bỏ phiếu đạt tỷ lệ cao nhất.
Hồng Chuyên
 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.